Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đóng phí để đưa thi thể nạn nhân từ Anh về là tin đồn thất thiệt

Lãnh đạo địa phương và các gia đình thân nhân cho biết thông tin phải đóng kinh phí khi đưa thi thể 39 người thiệt mạng tại Anh về là không chính xác.

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin về việc gia đình xác nạn nhân phải hỗ trợ một phần kinh phí khi đưa thi thể các nạn nhân trong vụ 39 thi thể tử vong tại Anh về nhà. Những thông tin trên khiến dư luận xôn xao.

 Anh Nguyễn Đình Lượng (20 tuổi) một trong số 39 nạn nhân tử vong trong container tại Anh.

Ngày 13/11, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đình Gia (57 tuổi, trú tại xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) có con trai là Nguyễn Đình Lượng (20 tuổi, 1 trong số 39 nạn nhân) cho biết, trước đó chính quyền địa phương có hướng dẫn gia đình làm các thủ tục cần thiết, ông cũng như các gia đình khác đều bày tỏ nguyện vọng được đưa thi thể con mình về. Ông Gia cũng cho biết, trong các buổi làm việc, ký giấy tờ không đề cập đến vấn đề kinh phí, hay gia đình phải đóng một khoản phí nào.

Ông Tuân (bố của nạn nhân Lê Văn Hà, trú tại xã Đô Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) chia sẻ: Nguyện vọng của gia đình là được thi thể con về. Ông cũng không nhận được thông tin gì về việc gia đình phải đóng kinh phí khi đưa thi thể con trai về quê hương.

Ông Bùi Huy Cường - Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc, Hà Tĩnh cho biết, hiện địa phương vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin cụ thể nào từ Bộ Ngoại giao, hay cơ quan chức năng về việc tiếp nhận các thi thể nạn nhân.

Thông tin trên mạng xã hội về việc gia đình phải đóng một khoản phí khi đưa thi thể về là hoàn toàn không chính xác. Đó là những thông tin thất thiệt. Chính quyền địa phương cũng đã giải thích, gia đình các nạn nhân cũng đã hiểu./.

Tác giả:  Nhật Minh

Nguồn tin: Báo VOV