Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tuyên bố 'Thái Lan không đáng ngại', HLV Malaysia vẫn phải dè chừng Nishino

HLV Tan Cheng Hoe cho rằng đội tuyển Thái Lan thay đổi hoàn toàn so với AFF Cup 2018 nhờ sự dẫn dắt của HLV Akira Nishino.

Vài ngày trước, truyền thông Malaysia dẫn lời HLV Tan Cheng Hoe rằng: "Tuyển Thái Lan không có gì đáng ngại". Ở AFF Cup 2018, chính Malaysia đã loại Thái Lan ở vòng bán kết bằng chiến thắng ngay trên sân khách. Ở lần tái đấu này, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đã có những tiến bộ đáng kể và được thi đấu trên sân nhà.

Dù vậy trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV trưởng của đội tuyển Malaysia lại tỏ ra thận trọng hơn. Ông chỉ ra hai yếu tố nguy hiểm từ đối thủ, một là HLV Akira Nishino và hai là những cầu thủ tấn công chất lượng của đội tuyển Thái Lan. HLV Tan Cheng Hoe nhấn mạnh rằng đối thủ mà ông và các học trò sắp đối mặt đã hoàn toàn khác so với lần đối đầu trước.

 HLV Tan Cheng Hoe không còn mạnh miệng khi chuẩn bị so tài với HLV Akira Nishino.

"Trận đấu ngày mai rất quan trọng và Thái Lan triệu tập những cầu thủ tốt nhất. Tôi sẽ phải đặc biệt cẩn trọng vì đây không còn là đội tuyển Thái Lan mà chúng tôi từng đối đầu năm ngoái. Đã gần một năm trôi qua rồi. Thái Lan đã bổ nhiệm một huấn luyện viên nổi tiếng và điều đó cũng khích lệ các cầu thủ của họ", HLV Tan Cheng Hoe chia sẻ.

"Chúng tôi cần tiếp cận trận đấu tốt để đối phó với một đội bóng được dẫn dắt bởi HLV từng tham dự World Cup. Hàng công của họ rất mạnh. Chúng tôi phải nhập cuộc với tâm thế phù hợp và kỷ luật chiến thuật tốt".

Đội tuyển Malaysia hiện đang đứng thứ tư tại bảng G với 3 điểm nhờ trận thắng Indonesia. Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đã thua cả UAE (1-2) và Việt Nam (0-1). Nếu không thể giành chiến thắng trước Thái Lan trên sân nhà, cơ hội giành quyền đi tiếp của Malaysia sẽ hẹp đi rất nhiều.

Tác giả: Tiểu Cường

Nguồn tin: Báo VTC News