Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Người thân khóc nghẹn khi nghe Khá “Bảnh” bị tuyên án hơn 10 năm tù

TAND thị xã Từ Sơn xử phạt bị cáo Ngô Bá Khá (tức Khá “Bảnh”) 10 năm 6 tháng tù về 2 tội Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc.

Clip: TAND thị xã Từ Sơn xét xử Khá "Bảnh" và đồng phạm

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2019/11/13/kha_banh.mp4[/presscloud]

Cuối buổi sáng ngày 13/11, TAND thị xã Từ Sơn tuyên bố Ngô Bá Khá (26 tuổi, Khá "Bảnh", Bắc Ninh) cùng 5 bị cáo đồng phạm phạm tội như VKS truy tố.

 HĐXX tuyên án

Tại phiên tòa, các bị cáo không tranh luận với VKS về tội danh, bị cáo Khá chỉ trình bày mức án VKS đề nghị là quá cao.

Căn cứ vào diễn biến phiên tòa cùng các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, tòa cấp sơ thẩm có đủ cơ sở kết luận:

Từ ngày 10/01/2019 đến ngày 01/4/2019, Khá "Bảnh" tổ chức chơi số lô, đề, chủ yếu giao dịch qua tin nhắn điện thoại và tài khoản mạng xã hội Facebook "Khá Bảnh".

Khá "Bảnh" thuê Hội 300.000 đồng một ngày để tổng hợp, đối chiếu số liệu; thuê Quang trực tiếp bán lô, đề cho khách. Ngoài tổ chức đánh bạc, Khá còn bị cáo buộc đánh bạc cùng đồng bọn.

Cơ quan chức năng xác định, trong 44 ngày, tiền giao dịch giữa Khá "Bảnh" và Quang là gần 5 tỉ đồng. Khá "Bảnh" hưởng lợi gần 300 triệu đồng, Quang nhận khoảng 56 triệu đồng. Ngoài Quang, Khá "Bảnh" cũng giao dịch cùng các bị can khác trong nhiều ngày.

 Các bị cáo nghe tòa tuyên án

Tòa cấp sơ thẩm nhận định: Hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến nếp sống văn minh, xâm phạm đến trật tự xã hội, gây bất bình trong quần chúng nhân dân, bị xã hội lên án. Các bị cáo thực hiện hành vi phạm tội với lỗi cố ý nên cần có mức hình phạt tương xứng với mức hành vi của từng bị cáo, các bị cáo là người trưởng thành, có thu nhập công việc ổn định.

Xét về nhân thân, bị cáo Ngô Bá Khá có nhân thân xấu, các bị cáo còn lại chưa có tiền án, tiền sự. Nay, bị cáo lại tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội nên bị coi là tái phạm.

 Khi nghe mức án dành cho Khá, nhiều có người đã không kìm được nước mắt

Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, bị cáo Khá tỏ ra ăn năn, hối cải, tác động gia đình nộp tiền khắc phục hậu quả nên được xem xét tình tiết giảm nhẹ.

Mặc dù có công việc ổn định, nhưng vì lòng tham, muốn kiếm tiền nhanh chóng, không phải bỏ công sức, cùng với sự thiếu tu dưỡng nên đã đưa các bị cáo vào con đường phạm tội.

 Người thân không giấu được nước mắt sau khi nghe tòa tuyên án.

Trong đó, bị cáo Khá là người có vai trò chính trong vụ án, bị cáo là người khởi xướng, chủ mưu, phân công nhiệm vụ, chia tiền thưởng, hưởng lợi nhiều nhất nên chịu mức hình phạt nặng hơn Quang và Hội.

Vì các lẽ trên, TAND thị xã Từ Sơn tuyên phạt các bị cáo mức án lần lượt như sau:

Ngô Bá Khá 4 năm về tội đánh bạc; 6 năm 6 tháng về tội tổ chức đánh bạc. Tổng hợp hình phạt là 10 năm 6 tháng tù, phạt bổ sung 30 triệu đồng.

 Ngô Bá Khá bị dẫn giải ra khỏi tòa sau khi kết thúc.

Nguyễn Văn Quang 5 năm tù; Nguyễn Hữu Hội 3 năm 6 tháng về tội đánh bạc; 5 năm tù về tội tổ chức đánh bạc. Tổng hợp hình phạt 8 năm 6 tháng tù.

Trịnh Hữu Quý bị đề nghị mức án từ 12 tháng tù; Ngô Lương An 20 tháng tù và Nguyễn Trọng Công 15 tháng tù. Phạt bổ sung các bị cáo Quý, An, Công 10 triệu đồng.

Khi nghe mức án tuyên phạt cho Khá "Bảnh", nhiều người thân của nam bị cáo này đã không kìm được nước mắt.