Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Học viện CSND và CA tỉnh Nghệ An tặng quà cho CBCS có hoàn cảnh khó khăn

Chiều 10-11, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) đã phối hợp Công an tỉnh Nghệ An tổ chức gặp mặt, thăm hỏi và tặng quà cho 2 gia đình cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng Công an tỉnh Nghệ An, là cựu học viên Khóa D28 của Học viện có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.

Đó là trường hợp của đồng chí Trần Thị Giang và đồng chí Nguyễn Văn Hùng, cả hai đều nguyên là học viên khóa D28, Học viện CSND. Đồng chí Trần Thị Giang hiện đang là cán bộ Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Nghệ An có hoàn cảnh vô cùng đặc biệt.

Chồng đồng chí Giang gặp tai nạn trong quá trình làm nhiệm vụ, bị chấn thương sọ não và liệt nửa người bên phải, hiện tại đang tiến hành vật lý trị liệu để phục hồi chức năng với chi phí rất tốn kém.

Bản thân đồng chí Giang cũng đang phải thuê nhà, tự mình nuôi 2 con nhỏ ăn học và chi trả các chi phí điều trị bệnh cho chồng. Mọi khó khăn đều gồng gánh trên đôi vai nhỏ bé của người phụ nữ khiến ai nghe cũng phải xót xa.

 Thiếu tướng Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện CSND và đại diện Công an tỉnh Nghệ An tặng quà cho đồng chí Trần Thị Giang.

Tương tự, đồng chí Nguyễn Văn Hùng hiện đang công tác tại Phòng Tổ chức cán bộ, Công an tỉnh Nghệ An cũng đang phải vật lộn với căn bệnh quái ác. Đồng chí Hùng được bệnh viện chẩn đoán mắc bệnh viêm tủy và hiện tại không đi lại được, chi phí điều trị và phục hồi sức khỏe rất tốn kém, gia đình khó khăn nên kinh phí điều trị cũng dần cạn kiệt dần.

Tại buổi gặp mặt, Đoàn công tác của Học viện CSND và Công an tỉnh Nghệ An đã trao tặng cho đồng chí Giang số tiền là 830 triệu đồng để đồng chí mua một căn hộ chung cư, giúp đồng chí có nơi ở ổn định và một số phần quà có ý nghĩa khác.

Đoàn công tác cũng đã trao tận tay số tiền 30 triệu đồng cho đồng chí Hùng để hỗ trợ điều trị, chữa bệnh.

Tại buổi trao quà, Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện CSND thay mặt đoàn công tác gửi lời thăm hỏi, động viên, trao tặng các phần quà, chia sẻ sâu sắc những khó khăn mà cán bộ, chiến sĩ và thân nhân các gia đình đang gặp phải.

Thiếu tướng Nguyễn Đắc Hoan khẳng định, Học viện CSND cũng như Công an tỉnh Nghệ An luôn quan tâm, chăm lo, giúp đỡ các cán bộ, chiến sĩ và thân nhân gia đình; động viên các đồng chí và gia đình vượt qua khó khăn, chủ động, sáng tạo trong học tập và công tác, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân