Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bà nội sát hại cháu: Cả nhà mua bảo hiểm

Ông nội bé gái cho biết cháu được bố mẹ mua cho gói bảo hiểm với giá trị 15 triệu đồng/năm.

Nguyên nhân bà Phạm Thị Hường (65 tuổi, trú xã Hậu Thành, Yên Thành, Nghệ An) thừa nhận giết cháu nội vẫn khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Nạn nhân là cháu Phạm Thị Tâm (lớp 6, trường THCS Hậu Thành). Được biết trong tủ của gia đình bà Hường có hai hợp đồng mua bảo hiểm cho cháu Tâm.

Trưa ngày 11/11, trao đổi với PV, ông nội cháu Tâm cho biết: "Do hai vợ chồng con trai tôi đi làm xa nên gửi con cái cho chúng tôi ở nhà chăm sóc các cháu. Hàng ngày chúng tôi cơm nước, đưa các cháu đi học. Mọi chi phí sinh hoạt đều do vợ chồng con trai tôi gửi về.

Bà Hường thay mẹ cháu Tâm chăm sóc cháu, bà lo cháu ốm đau nên bà có mua cho cháu gói bảo hiểm có giá trị khoảng 6 triệu/năm. Đến tháng 8, bố mẹ cháu lại mua cho cháu thêm gói bảo hiểm nữa, gói này có giá trị 15 triệu/năm.

Việc bà Hường và bố mẹ cháu đều mua bảo hiểm cho cháu tôi thấy không có gì kỳ lạ vì trong gia đình ai cũng có bảo hiểm hết rồi. Cháu trai lớn (anh trai Tâm) cũng được bố mẹ mua cho gói bảo hiểm đến năm 18 tuổi, đến nay cháu đã được 17 tuổi. Còn hai người em của Tâm do còn nhỏ nên chưa được mua. Thậm chí chúng tôi cũng được bố mẹ cháu đem tiền về mua cho bảo hiểm.

Nhiều người đồn đoán rằng bà Hường giết cháu là do tiền bảo hiểm nhưng gia đình chúng tôi không tin. Là con người phải có lương tâm, không ai làm nên những chuyện như vậy".

 Hình ảnh bà Hường cùng cháu ruột của mình đi trên đường trước khi nhờ chở lên đập nước để sát hại.

Được biết trước đó bà Hường khai nhận trong quá trình ở chung xảy ra nhiều mâu thuẫn, đặc biệt với con trai. Bà Hường khai có nhiều hỗn hào với bố mẹ. Vào ngày đầu tháng âm lịch vừa qua, gia đình khó khăn, bà Hường thấy thương chồng nên có mua một ít măng, thịt lợn về nấu cơm cho cả nhà ăn.

Lúc ăn cơm, bà Hường có gắp cho chồng một miếng thịt nhưng con trai bà có chửi và lấy lại miếng thịt rồi bỏ sang cho con. Chồng bà Hường sau đó có khóc, đòi tự tử nên bà Hường rất tức.

Đồng thời, bà Hường khai, quá trình ở với ông bà, cháu Tâm cũng không được ngoan lắm cho nên mâu thuẫn này âm ỉ.

Phủ nhận mọi thông tin này, chồng bà Hường nói: "Mâu thuẫn vì miếng thịt như bà Hường nói là không đúng, nói ra như vậy tội con cái. Trong cuộc sống không có ai gắp cho cha rồi đòi lại gắp cho con. Tôi không biết nguyên nhân nào dẫn đến việc bà Hường ra tay hai cháu nội vì từ hôm xảy ra vụ việc đến nay, gia đình chưa ai được gặp bà Hường.

Giữa bố mẹ và con cái không ai tránh khỏi mâu thuẫn, giữa Ch (bố cháu Tâm) và bà nhà tôi cũng xảy ra những lời qua tiếng lại nhưng không phải là mâu thuẫn lớn đến việc bà Hường hại cháu. Đặc biệt giữa cháu Tâm và bà Hường không bao giờ xảy ra mâu thuẫn, hỗn hào với bà.

Có những hôm đi học về muộn, bà nhờ cháu chở đi đây đi đó cháu đều vui vẻ chở, không một lời cằn nhằn. Cháu Tâm luôn được nhà trường, nhiều người nhận xét là ngoan ngoãn, lễ phép, học tốt, đặc biệt bà cũng chăm cháu từ bé nên rất quý cháu".

Như thông tin trước đó, chiều 3/11, Tâm rời khỏi nhà đi sinh nhật bạn. Nhưng tối cùng ngày gia đình không thấy cháu Tâm về, bà nội cũng không liên lạc được.

Trong quá trình tìm kiếm, người thân phát hiện có chiếc mũ và áo ngoài của em tại chân đập nước thủy lợi Bàu Ganh, trên bờ có chiếc xe đạp điện. Người thân cũng nghi ngờ em Tâm bị giết hại nên trình báo cơ quan công an.

Lúc 5 giờ 30 sáng 5/11, người thân và người dân phát hiện thi thể em Tâm nổi lên trên đập nước Bàu Ganh.