Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ con rể chém cả nhà mẹ vợ tại Lào Cai: Hàng xóm xót xa kể lại giây phút kinh hoàng

"Khoảng 22h tối ngày 8/11, khi tôi đang ngủ, nghe tiếng cãi cọ chạy sang thì thằng Mìn nó đã chém bà X. gục rồi, còn D. cũng bị nó chém. Sau đó Mìn lấy xe bỏ chạy luôn", ông S. (cháu họ nạn nhân X.) bàng hoàng kể lại phút giây con rể vác dao chém cả nhà mẹ vợ.

Liên quan đến vụ việc nghiêm trọng xảy ra vào tội muộn ngày 8/11 tại huyện Bảo Thắng, Lào Cai vừa qua khiến 1 người tử vong tại chỗ và 1 người tử vong sau 2 ngày cấp cứu. Phóng viên báo Người Đưa Tin đã có mặt trực tiếp tại nhà nạn nhân.

Nằm trong bản nhỏ thuộc Làng Có 2 (Phong Niên, Bảo Thắng, Lào Cai) thuộc đồng bào Mông, phong tục không thờ cúng người mất trong nhà, chúng tôi được hàng xóm của nạn nhân X. dẫn ra mộ mới đắp.

Ông Giàng Seo S. (cháu họ nạn nhân X.) cho biết: "Khoảng gần 22h tối 8/11, khi tôi đang ngủ, nghe tiếng cãi cọ chạy sang thì thằng Mìn nó đã chém cô X. gục rồi, còn D. bị nó chém thì chúng tôi ngăn lại, sau đó nó lấy xe bỏ chạy luôn".

"Chúng tôi hô hào đưa D. đi viện cấp cứu ngay. Lúc đó tôi ngửi thấy trên người thằng Mìn có mùi rượu nồng nặc, chắc nó đi uống rượu ở đâu về", ông S. cho biết thêm.

Hỏi về nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng, ông S. vừa đi vừa khóc, do mẫu thuẫn vợ chồng với chị Dua (con gái bà X.), nên chị Dua bỏ đi Trung Quốc từ lâu không về, đối tượng Giàng Seo Mìn nhiều lần níu kéo không được, cộng thêm nhiều lần cãi nhau với mẹ vợ, chính vì thế mới xảy ra sự việc đau lòng vừa qua.

"Chúng tôi đã báo cho Dua biết, nhưng nó bảo cả nhà chết hết rồi chẳng còn ai thì về làm gì", ông S. nấc nghẹn cho chúng tôi biết.

Được biết, chồng nạn nhân X. đã mất từ lâu, chị Dua sau khi lấy đối tượng Mìn không có con sau đó thường xuyên xảy ra cãi vã nên đã bỏ đi làm tại Trung Quốc lâu không về, nhà chỉ còn hai mẹ con, bà X. ở nhà làm nương rẫy, còn D. thì đi học tại trường nội trú dưới xã, cuối tuần mới về.

 Anh em hàng xóm tụ tập để chờ thi thể nạn nhân D. về để làm ma chay

Chị Giàng Thị T. (cháu gái nạn nhân X.) kể lại: "Lúc đang ngủ thì nghe thấy tiếng kêu thất thanh từ nhà bác X. phát ra, chạy sang thì bác X. đã nằm xuống đất, còn anh D. thì bị chém nhiều nhát vào người chảy nhiều máu, thương hai mẹ con bác bị chém, giờ anh D. cũng mất rồi nhà chẳng còn ai".

Một hàng xóm khác cho biết: "Thương nhất thằng D., hôm đấy thứ 6 nó mới từ trường về chơi với mẹ thì xảy ra sự việc đau lòng này. Sáng nay thầy cô giáo đã qua phúng viếng động viên gia đình. Bà X. hiền lành chả bao giờ gây thù với ai sao nỡ ra tay sát hại dã man như thế".

Hàng xóm cho biết, sáng nay (10/11), anh em, hàng xóm đã mai táng cho bà X. theo thủ tục của địa phương, tối nay thi thể nạn nhân D. sẽ được đưa về nhà để làm lễ ma chay theo phong tục.

Trước đó như đã thông tin, vào khoảng 22h ngày 8/11, tại thôn Làng Có 2, xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai đối tượng Giàng Seo Mìn (sinh năm 1989, trú tại xã Xuân Hòa, Bảo Yên, Lào Cai) do mâu thuẫn với vợ là chị Lý Thị Dua (SN 1993) từ năm 2017, nên vợ đối tượng Mìn đã bỏ nhà đi làm thuê. Sau nhiều lần thuyết phục vợ trở về nhà không thành, nên Giàng Seo Mìn nảy sinh mâu thuẫn và có ý định trả thù.  
Tối 8/11, Giàng Seo Mìn mang theo con dao tìm đến nhà bố mẹ vợ là bà Giàng Thị X. (tại thôn Làng Có 2, xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng, Lào Cai). Tại đây, Mìn đã xảy ra mâu thuẫn với bà X. đến 22h cùng ngày, Mìn cầm dao chém vào cổ bà X. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Mìn còn chém nhiều nhát vào người em vợ là Lý Seo D. (SN 2005) khiến nạn nhân bị trọng thương, hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Sau khi gây án, đối tượng đã bỏ trốn về nhà và bị bắt ngay sau đó.

Tác giảLê Liên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin