Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bình Phước: Bé sơ sinh 1 tuần tuổi bị bỏ lại trong chùa

Ni sư chùa Thanh Lương (Bình Phước) bất ngờ nghe thấy tiếng khóc giữa trưa, lại gần thì phát hiện bé sơ sinh bị bỏ lại trong chùa cùng một mẩu giấy.

 

Trao đổi với báo Thanh Niên ngày 10/11, ni sư Thích Nữ Quảng Tịnh, trụ trì chùa Thanh Lương (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước) cho biết nhà chùa vừa phát hiện một cháu bé sơ sinh 1 tuần tuổi bị bỏ lại.

Trước đó, khoảng 13 giờ ngày 7/11, khi đến khu vực thờ Tam Bảo, ni sư Thích Nữ Quảng Tịnh nghe tiếng khóc em bé, khi tới gần thì phát hiện một cháu bé sơ sinh được quấn khăn trên người; tìm xung quanh thì không thấy ai chỉ có một mảnh giấy.

 Mẩu giấy để lại cùng em bé (ảnh: Tiền Phong).

“Bé sanh ngày 1/11/2019. Con không có điều kiện nuôi dưỡng nay nhờ các sư nuôi dưỡng bé giúp con”, lời nhắn của người thân cháu bé gửi gắm nhà chùa.

Ngay sau đó, nhà chùa đã báo tin cho chính quyền xã Minh Hưng. Hiện tại chùa đang nhận nuôi dưỡng cháu trong thời gian chính quyền địa phương phát thông báo tìm người thân.

Chia sẻ với Tiền Phong, ni sư Thích Nữ Quảng Tịnh cho hay: "Khi biết có một bé sơ sinh bị bỏ lại, rất nhiều phật tử và người dân đã đến và xin được nhận nuôi cháu nhưng nhà chùa quyết định sau thời gian thông báo không ai đến nhận, nhà chùa sẽ tiếp tục nhận nuôi cháu vì cháu được gửi lại tại chùa, có duyên với chùa".

 Nhiều phật tử khi biết tin đã ngỏ ý nhận nuôi cháu bé (ảnh: Thanh Niên).

Do cháu bé còn khá nhỏ nên hiện nhà chùa đã nhờ một phật tử đang nuôi con nhỏ chăm sóc, trông nom một thời gian.

Đáng chú ý, 1 năm trước đây cũng có 1 bé gái sơ sinh bị bỏ lại trước cổng ngôi chùa này. Hiện các sư tại chùa Thanh Lương vẫn đang nuôi dưỡng và chăm sóc cháu bé này.

 Chùa Thanh Lương (ảnh: Thanh Niên).