Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ba bí quyết nằm lòng để giữ da láng mượt vào mùa đông này

Những ngày mùa đông với tiết trời se lạnh mang tới sự hanh khô và khiến làn da bạn bắt đầu nhăn, ráp, khó chịu. Cùng tham khảo 3 bí quyết nhỏ này để có làn da láng mượt tôn thêm vẻ rạng ngời, tươi trẻ nhé!

 Trước khi trang điểm, bạn nên bôi một lớp dưỡng mỏng.

Bên cạnh chế độ ăn uống hợp lý, giữ gìn da khi đi đường để tránh bụi bẩn hay gió lạnh làm da bị khô, bạn cần phải tuân thủ việc chăm sóc da theo 3 bước sau, cũng chính là 3 bí quyết giúp bạn luôn giữ được làn da mềm mại, láng mượt tôn thêm vẻ tươi trẻ mỗi ngày vào mùa đông này.

Làm sạch da để tránh thô sần

Chúng ta thường coi nhẹ khâu làm sạch da và chỉ dừng ở việc rửa sạch bằng sữa và nước mà quên rằng nếu không tẩy da chết hay tẩy sạch lớp kem nền, phấn trang điểm bám sâu trong lỗ chân lông hay còn chưa được làm sạch sẽ khiến cho lớp kem dưỡng thẩm thấu không đều và lớp trang điểm tiếp theo bị sỉn màu đôi chút. Lâu dần thói quen không tẩy trang và tẩy da chết sẽ khiến làn da trở nên thô sần, lỗ chân lông to và lớp trang điểm nhanh bị vón, không láng mịn, mượt mà và tươi trẻ nữa.

Do vậy bạn phải nhớ làm sạch da, tẩy sạch lớp trang điểm hàng ngày và có các liệu pháp tẩy da chết đều đặn hàng tuần.

 Bạn phải luôn làm sạch da hằng ngày để có làn da khỏe.

Dưỡng da hàng ngày để tăng cường sức sống cho da

Mùa đông da rất dễ bị khô, ráp và nhăn nheo. Vì vậy, sau khi làm sạch da bạn nên dùng một lớp kem dưỡng ẩm. Rồi bạn nên ủ thêm sữa tươi, dưa chuột,… đều đặn vài ba lần mỗi tuần.

Sau khi làm sạch da, bạn luôn nhớ dùng kem dưỡng để làn da mềm mại. Trước khi trang điểm bạn cũng nên dùng một lớp mỏng sữa hoặc kem dưỡng để giữ ẩm làm da mềm mại, láng mịn hơn.

Trang điểm sao cho thật đẹp mỗi ngày

Để mỗi ngày luôn trẻ trung, xinh tươi bạn nên dùng một lớp trang điểm. Tùy theo công việc bạn có thể trang điểm cầu kỳ hay nhẹ nhàng nhưng bạn nhớ rửa sạch mặt trước khi trang điểm và dùng một lớp sữa dưỡng mỏng với da dầu hay một lớp kem dưỡng mỏng với da khô để cho gương mặt thêm sức sống và như được làm mới cùng lớp trang điểm sẽ thực hiện.

Với sinh hoạt hàng ngày và những công việc nhẹ nhàng, bạn có thể dùng một lớp kem nền vừa để bảo vệ da trước những tác động từ môi trường như bụi bặm, nắng, gió vừa giúp cho làn da đều màu và gương mặt sáng hơn. Kết quả sẽ tốt hơn nếu bạn sử dụng những loại kem có dưỡng trắng hoặc chống nắng.

Bạn cũng có thể dùng một lớp kem nền cùng một lớp phấn cho thêm mịn màng, láng mướt.

Và cuối cùng là bạn nhớ bảo vệ da mỗi ngày khi ra đường nhé! Dùng nón, mũ hay các biện pháp để da không chịu tác động trực tiếp với môi trường.