Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Rolls-Royce Cullinan hơn 41 tỷ ra biển trắng ở Sài Gòn

Sau hơn 3 tháng được đưa về Việt Nam, chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan với ngoại thất màu trắng duy nhất tại TP HCM đã được chủ nhân cho ra biển trắng và lăn bánh trên đường.

Mới đây, giới mê xe đã bất ngờ bắt gặp chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan tại Sài Gòn ra biển trắng, đây cũng là chiếc Cullinan tại khu vực phía Nam được ra biển sau Hà Nội. Thông tin ban đầu cho hay, đây là chiếc Rolls-Royce Cullinan thứ 6 về Việt Nam. Chiếc xe này được đưa về nước vào đầu tháng 8/2019. 

Như vậy, sau hơn 3 tháng được đưa về Việt Nam, chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan màu trắng duy nhất tại Sài Gòn đã được chủ nhân cho ra biển trắng. Trước đó, một chiếc Rolls-Royce Cullinan màu đen và Rolls-Royce Cullinan màu đỏ ở Hà Nội cũng đã nhanh chóng dạo phố với biển trắng. 

Chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan màu trắng đầu tiên ra biển trắng tại Việt Nam được đặt tên English White, nằm trong bảng màu sơn thông dụng nhất của Rolls-Royce. Bên cạnh đó, xe cũng sở hữu đường coachline màu cam (Mandarin) chạy dọc thân xe. Phần ca-po của xe dược hoàn thiện với màu bạc thay vì trắng như toàn bộ bên ngoài. 

Lưới tản nhiệt dạng chữ nhật đặc trưng của Rolls-Royce được mạ crom sáng. Nhiều chi tiết khác cũng được hoàn thiện bằng cách này phải kể đến như viền cửa sổ, đường lằn chạy bên dưới cửa xe, ốp ống xả, hốc gió và tay nắm cửa. Xe sử dụng bộ mâm màu đen mờ, thiết kế 7 chấu to bản, kích thước 22 inch. Ở chính giữa bánh xe, logo Rolls-Royce tự cân bằng được tô điểm bằng viền màu trắng, tệp với màu sơn xe. 

Cullinan sử dụng khung gầm hoàn toàn bằng nhôm Architecture of Luxury, từng xuất hiện trên Phantom VIII. Cullinan có các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 5.341 mm x 2.164 mm x 1.835 mm và chiều dài cơ cở 3.295 mm. Không gian chứa đồ có thể tích 560 lít nếu mang theo tùy chọn 2 ghế ngồi phía sau, và 600 lít nếu được tháo ra. Khi hàng ghế thứ 2 gập xuống, tổng dung tích khoang hành lý lên đến 1.930 lít. 

Ngoài sự "siêu sang", Cullinan còn được hướng đến tính năng off-road với hệ thống treo khí nén chủ động, trục lái được nâng cấp. Xe có khả năng lội nước sâu 540 mm. Xe được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe và an toàn tiên tiến, bao gồm công nghệ quan sát trong đêm, cảnh báo vật cản, cảnh báo buồn ngủ, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm, cảnh báo khi có xe vượt... 

SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan được trang bị động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6.75 lít, sản sinh công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại vòng tua máy 1.600 vòng/phút. Động cơ của Rolls-Royce Cullinan được trang bị hộp số tự động ZF 8 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và đánh lái 4 bánh hoàn toàn mới. 

Hầu hết số lượng xe SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan đang có mặt tại Việt Nam đều do các công ty nhập khẩu tư nhân mang về nước. Đơn vị phân phối chính hãng dòng xe Rolls-Royce Việt Nam vẫn đang im lặng trước việc đưa Cullinan về để phân phối cho các đại gia Việt.

Hiện tại theo mức công bố chính hãng, giá xe Rolls-Royce Cullinan sẽ từ khoảng 32,382 tỷ đồng. Ban đầu, giá xe Rolls-Royce Cullinan chính hãng được chào bán cho bản tiêu chuẩn là hơn 41 tỷ đồng và bản cao cấp nhất có giá lên đến hơn 52 tỷ đồng. Các nhà phân phổi tư nhân hiện vẫn giấu khá kỹ mức giá bán ra của xe. 

Ảnh: Nghĩa Trần