Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nước ép bưởi giảm cân: Liệu pháp tự nhiên cho những cô nàng mũm mĩm

Bưởi là một trong những loại quả vô cùng dân dã và quen thuộc đối với mỗi gia đình ở Việt Nam. Không chỉ là một loại quả thơm ngon, giờ đây nó còn được khám phá với công dụng giảm cân tuyệt vời. Phương pháp sử dụng nước ép bưởi giảm cân như thế nào sẽ được giải đáp ngay tại đây.

Nước ép bưởi được chắt lọc từ những tép bưởi căng mọng thơm ngon. Đây được coi là một trong những loại nước ép có tác dụng vô cùng lớn đối với sức khỏe và sắc đẹp của chị em phụ nữ. Không chỉ giúp làm da căng mịn trần đầy sức sống, nước ép bưởi còn là một trong những phương pháp tự nhiên giảm cân vô cùng hiệu quả dành cho những cô nàng có vẻ ngoài mũm mĩm. Nước ép bưởi giảm cân như thế nào và cách sử dụng ra sao? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để khám phá công dụng tuyệt vời của loại nước ép này.

 Không chỉ giúp làm da căng mịn trần đầy sức sống, nước ép bưởi còn là một trong những phương pháp tự nhiên giảm cân vô cùng hiệu quả dành cho những cô nàng có vẻ ngoài mũm mĩm. Ảnh minh họa: Internet

1. Tại sao nước ép bưởi lại có tác dụng giảm cân?

Sử dụng nước ép bưởi giảm cân vốn không còn là điều xa lạ đối với các chị em phụ nữ có vẻ hơi mũm mĩm. Vậy cơ sở nào có thể khẳng định mới có tác dụng giảm cân tốt như vậy? Trái bưởi vốn rất giàu các chất xơ, các loại vitamin, axit tự nhiên và cacbonhydrat tự nhiên.... Chính các loại vitamin và dưỡng chất này sẽ giúp cho cơ thể để chuyển hóa các chất tốt hơn, quá trình đào thải độc tố diễn ra một cách thuận lợi. Đồng thời Insulin - một loại hormone quyết định đến lượng đường trong máu cũng được trực điều chỉnh đáng kể để nhiều hoặc quá trình sử dụng bưởi của người giảm cân.

 Bưởi có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe và làm đẹp trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Ảnh minh họa: Internet

Ngoài việc sử dụng trái bưởi ăn trực tiếp, việc tạo ra các ly nước ép bưởi thơm ngon sẽ giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ hơn, các chị em cũng có hứng thú hơn trong việc giảm cân. Nước ép thường sẽ tiện lợi hơn trong việc mang theo và bảo quản được trong thời gian dài. Nước ép bưởi không những giữ nguyên được những tác dụng vốn có của trái bưởi mà còn giúp quá trình giảm cân diễn ra thuận lợi hơn. Loại nước ép từ trái cây tự nhiên này sẽ kiềm chế sự thèm ăn của bạn hàng ngày mà vẫn đảm bảo cung cấp các dưỡng chất cần thiết.

Ngoài những công dụng trên, nước ép bưởi đồng thời có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe – làm đẹp. Những công dụng đó phải kể đến như: tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp các chị em làm đẹp da, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, giảm thiểu các bệnh về tim mạch...

2. Nên uống nước ép bưởi vào thời điểm nào?

Việc lựa chọn thời điểm để uống nước ép bưởi cũng vô cùng quan trọng, nó sẽ quyết định trực tiếp tới hiệu quả của quá trình giảm cân:

Nên uống nước ép bưởi trước mỗi bữa ăn khoảng 30 phút. Lựa chọn thời điểm này là bởi trước bữa ăn, các chất có trong bưởi sẽ giúp cho cơ thể sản sinh là một lượng insulin nhất định. Cảm giác thèm ăn sẽ bị giảm đi, đồng nghĩa với việc lượng thức ăn đưa vào cơ thể cũng sẽ ít đi.

 Uống nước ép bưởi trước bữa ăn hay sau bữa ăn đều đem lại hiệu quả, tuy nhiên cần áp dụng đúng chỉ dẫn về thời điểm uống. Ảnh minh họa: Internet

Sự lựa chọn thứ hai là uống nước ép bưởi sau mỗi bữa ăn. Nếu uống trước bữa ăn sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào trong cơ thể thì sau bữa ăn, nước ép bưởi sẽ giúp quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra nhanh chóng, thuận lợi hơn, tránh được sự tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

3. Cách làm nước ép bưởi giảm cân thơm ngon tại nhà

Dù đã biết công dụng giảm cân tuyệt vời của nước ép bưởi, nhiều người vẫn ngại ngần vì nước ép làm ra không được thơm ngon như suy nghĩ. Thậm chí nhiều chị em còn gặp phải tình trạng nước ép bưởi vô cùng đắng và khó uống. Dưới đây là một số cách giúp các bạn làm nước ép bưởi thơm ngon mà vẫn giữ nguyên được dinh dưỡng vốn có có trong loại quả này.

 Dù đã biết công dụng giảm cân tuyệt vời của nước ép bưởi, nhiều người vẫn ngại ngần vì nước ép làm ra không được thơm ngon như suy nghĩ. Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm nước ép bưởi:

Một quả bưởi chín còn tươi, mọng nước.

Đường hoặc mật ong

Khoảng 50 ml nước đường pha sẵn

Các dụng cụ nhà bếp khác

Cách thực hiện

B1: Sơ chế bưởi

Đây là bước đầu tiên vô cùng quan trọng của quá trình tạo ra nước ép bưởi, bởi nó sẽ quyết định đến chất lượng của nước ép sau khi làm xong. Nước ép bưởi đóng hầu hết đều do việc không loại bỏ hết hạt và các lớp vỏ của bưởi.

Để loại bỏ hết bị đắng trước tiên bạn cần gọt vỏ sạch sẽ, bỏ hết cả phần vỏ ngoài và cùi trắng của bưởi. Tách từng múi bưởi và lột sạch cả những màng trắng bao quanh những tép bưởi, lọc hết hạt rồi bỏ các múi bưởi chỉ còn tép vào một chiếc bát. Lúc này chỉ còn phần thịt bưởi. Cho thêm đường hoặc mật ong vào đảo đều cho đường ngấm vào bưởi, giúp múi bưởi mềm ra và tăng vị ngọt thanh cho thêm phần thơm ngon dễ uống.

 Sơ chế bưởi là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất vì nó sẽ quyết định đến kết quả cuối cùng. Ảnh minh họa: Internet 

B2: Ép ra nước cốt bưởi

Bước thứ 2 trong quy trình này chính là việc lấy được nước cốt bưởi nguyên chất. Quy trình này khá đơn giản. Chỉ cần bỏ phần thịt bưởi đã qua sơ chế vào máy ép và lấy phần nước cốt là được.

B3: Hoàn thành nước ép bưởi

Cuối cùng, các bạn chỉ cần lấy phần nước ép bưởi đã được chắt lọc và hòa với phần nước đường được pha sẵn. Có thể tùy chỉnh để cho thêm mức lượng đường hoặc mật ong thì với sở thích của mỗi người. Như vậy một cốc nước ép bưởi thơm ngon bổ dưỡng, có tác dụng giảm cân đã ra đời.

 Có thể hòa nước cốt bưởi với mật ong hoặc đường tùy ý để tạo ra một ly nước ép thơm ngon đúng điệu. Ảnh: Internet

4. Một vài điều cần lưu ý khi sử dụng nước ép bưởi giảm cân

Uống nước ép bưởi đúng cách thì mới có thể đem lại hiệu quả tốt nhất cho việc giảm cân. Các chị em nên tham khảo một số lời khuyên dưới đây:

Sau khi làm ra nước ép bưởi, nên bỏ vào lọ thủy tinh để dùng dần nếu không uống hết trong một lần. Đậy kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh với nhiệt độ khoảng từ 4-6 độ C.

Thời điểm tốt nhất dùng nước ép bưởi hiệu quả chỉ khoảng trong 2 ngày. Sau 2 ngày, lượng chất dinh dưỡng trong bưởi sẽ giảm đi đáng kể, đồng thời chất lượng nước ép cũng không còn được thơm ngon như ban đầu.

 Uống nước ép bưởi đúng cách thì mới có thể đem lại hiệu quả tốt nhất cho việc giảm cân. Ảnh minh họa: Internet 

Bưởi được biết đến là loại quả có tính lạnh, chính vì thế không nên lạm dụng quá nhiều để tránh các tác dụng phụ không mong muốn như hạ thân nhiệt, tiêu chảy… Không nên dùng bưởi khi đang đói cồn cào, đặc biệt đối với những người mắc bệnh dạ dày. Nếu muốn uống nước ép bưởi trước bữa ăn, hãy lót dạ bằng một loại thức ăn nhẹ trước để đảm bảo an toàn.

Song hành với quá trình sử dụng nước ép bưởi hàng ngày để giảm cân, đừng quên kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thể thao đều đặn. Hãy đảm bảo quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả mà vẫn giữ được một cơ thể khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần.

Trên đây là công dụng của nước ép bưởi giảm cân cũng như một số gợi ý để tạo ra nước ép bưởi thơm ngon. Chúc các bạn thành công với phương pháp này!

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn