Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lý giải việc Công Phượng không được dự SEA Games 30

Công Phượng không nằm trong số những cầu thủ trên 22 tuổi được HLV Park Hang Seo đang xem xét lựa chọn để tham dự SEA Games 30 sắp tới đây.

Theo điều lệ môn bóng đá nam tại SEA Games 30, các đội chỉ được đăng ký cầu thủ U22 tức sinh năm 1997 trở lại đây, cùng hai cầu thủ trên 22 tuổi. HLV Park Hang Seo cũng nêu ra những tiêu chí để lựa chọn hai suất quan trọng này. Đầu tiên đó là bổ sung từ quân số ĐT Việt Nam, tiếp đến chơi được nhiều vị trí trên sân với tối thiểu hai vị trí, đặc biệt phải có tốc độ hồi phục nhanh.

 Công Phượng sẽ chắc chắn không dự SEA Games 30

Xét về những yếu tố đó, mới đây vị chiến lược gia người Hàn Quốc tiến hành ngắn ứng viên xuống còn 5 cái tên bao gồm: Nguyễn Văn Toàn, Vũ Văn Thanh (HAGL), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC), Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel FC). Nhiều ý kiến thắc mắc, đặt câu hỏi tại sao lại không có cầu thủ của HAGL đang thi đấu châu Âu theo dạng cho mượn ở Sint Truidense (Bỉ)?

BLV Vũ Quang Huy thể hiện quan điểm, lý giải, cho rằng đây là lựa chọn hợp lý. Ông phân tích về điều này 'HLV Park Hang Seo không điền tên Công Phượng cũng hợp lý thôi. Ai cũng cần cầu thủ được thường xuyên thi đấu, nhưng Phượng thời gian qua ít được ra sân nên sẽ khó cho cậu ta. Còn ở ĐTQG lại là một phạm trù khác hoàn toàn'.

Dựa vào những cầu thủ rút gọn kể trên, vị BLV kỳ cựu đưa ra lựa chọn. Ông nói 'Nếu để chọn ra 2 cái tên mà ai cũng thấy ổn thoả, đó chính là trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Trình độ chuyên môn, kinh nghiệm chiến đấu cũng như bản lĩnh của cả hai đã được kiểm chứng rất nhiều dưới thời HLV Park Hang Seo'.

Ngày 18/11, U22 Việt Nam sẽ di chuyển vào TP.HCM thay vì 8/11 như dự kiến ban đầu. Chưa dừng lại, thầy Park một lần nữa phải điều chỉnh kế hoạch. Theo lịch trình, ngày 21/11 cả đội lên đường sang Philippines. Những buộc phải lùi lại một ngày, lý do vì tại Manila, điều kiện sân bãi tập luyện chưa thể đáp ứng được yêu cầu của toàn đội. BTC chỉ bố trí 2 sân cỏ nhân tạo để các đội bóng tập luyện.

SEA Games 30 sẽ có 11 đội tham dự chia thành hai bảng. Những lá thăm may rủi, đưa U22 Việt Nam nằm ở bảng B có với đội cùng Thái Lan, Indonesia, Lào Singapore và Brunei. Bảng A bao gồm 5 đội: Philipines, Malaysia, Myanmar, Campuchia và Timor Leste. Các trận đấu tại vòng bảng môn bóng đá nam khởi tranh từ ngày 25/11 đến ngày 5/12; vòng bán kết vào ngày 7/12; trận tranh HCĐ và HCV sẽ diễn ra vào ngày 10/12. Toàn bộ những cuộc so tài đều diễn ra trên mặt sân cỏ nhân tạo.