Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bầu Đức: ‘Ông Park không vì tiền!’

Ông bầu phố núi tiết lộ có nhiều CLB lẫn đội tuyển nước ngoài mời gọi HLV Park Hang-seo với mức lương gấp đôi bản hợp đồng mới nhưng ông thầy Hàn đã lắc đầu…

Hai năm sau ngày ký bản hợp đồng đầu tiên gắn bó với bóng đá Việt Nam (VN), ông Park Hang-seo cảm động nhớ lại những cuộc gặp gỡ định mệnh với ông bầu Đoàn Nguyên Đức.

Ông Park biết ơn bầu Đức với tư cách là người kết nối nhân duyên giữa ông và miền bóng đá mới. “Bầu Đức rất yêu bóng đá VN bằng tất cả tấm lòng và cái tâm trong sáng của mình. Tôi muốn cám ơn bầu Đức bằng cách sẽ tiếp tục giúp nâng cao vị thế cho làng bóng như những ngày đầu tiên chúng tôi đã hứa hẹn với nhau”.

Ngày 7-11, HLV Park Hang-seo đã đặt bút ký gia hạn hợp đồng thêm ba năm với VFF sau hơn bốn tháng bàn thảo chi tiết. Nghe tin này, bầu Đức cười: “Chúng tôi phải cám ơn HLV Park Hang-seo mới đúng. Nhờ có ông, bóng đá VN đã gây nhiều tiếng vang trên đấu trường Đông Nam Á và châu Á. Tôi biết từ lâu, ông Park không vì tiền!

Nói thật là trước đây tôi cũng lo lắng ông Park sẽ đắn đo chọn lựa một bến đỗ mới, hấp dẫn và nhiều thử thách hơn. Chúng tôi hay chia sẻ với nhau và tôi biết có rất nhiều CLB nước ngoài sẵn sàng trả cao hơn gấp đôi mức lương mới, lên đến cả trăm ngàn USD mỗi tháng nhưng ông Park không nhận lời”.

 HLV Park Hang-seo và VFF tái ký hợp đồng với nhiều điều khoản thay đổi và tích cực. Ảnh: NGỌC DUNG

 Ông Park vẫn không quên nhắc bầu Đức, người đã trả lương cho ông suốt thời gian qua và cũng là người gắn cái duyên ông Park với bóng đá Việt Nam. Ảnh: CCT

Bầu Đức nhắc đi nhắc lại tấm chân tình của ông thầy người Hàn Quốc với làng bóng VN: “Ông Park là người tình nghĩa, có trước có sau, không phải kẻ đứng núi này trông núi nọ. Tôi nghe ông Park kể nhiều lúc ông lưỡng lự, không phải bởi các lời chào mời mức lương cao ngất ngưởng mà bởi còn nhiều thứ khác, như việc ông đã đưa bóng đá VN đạt những cột mốc ngoài sức tưởng tượng. Đơn giản là ông Park muốn tìm tòi và khám phá ở môi trường mới, một số nơi mà ông từng có khao khát thử sức mình.

Bây giờ ông Park đã đồng ý tiếp tục ở lại là một điều vô cùng tốt đẹp về nhiều mặt, không chỉ riêng về bóng đá. Cá nhân tôi luôn mong mỏi những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với ông Park và bóng đá VN”.

Trong ngày tái ký hợp đồng với VFF, ông Park Hang-seo đã tâm sự vẫn còn những mục tiêu mới đang chinh phục và cảm thấy sức đóng góp của mình có ý nghĩa, bên cạnh các thành viên khác đều nỗ lực vì cái chung. Cũng từng có lần ông Park khiêm tốn thừa nhận mới giúp các học trò chỉ đoạt một chức vô địch AFF Cup là cao nhất mà chưa đi đến cùng một số cái đích khác.

Hy vọng trong ba năm tiếp theo, HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục cùng các đội tuyển VN gặt hái những thành quả mới!

Những nỗi băn khoăn của ông Park

Bản hợp đồng mới ba năm của HLV Park Hang-seo có điều khoản hai bên sẽ ngồi lại với nhau sau hai năm để nhìn lại mọi việc và nếu cảm thấy không hạnh phúc sẽ không tiếp tục đồng hành. Nhiệm vụ mới của ông Park trong tương lai là giữ vững một số thành tích đã đạt và hướng đến những cột mốc cao hơn ở châu Á lẫn khả năng gây đột biến ở World Cup 2026 khi tăng từ 32 lên 48 đội. Ông Park băn khoăn: “Tôi vẫn nắm hai đội tuyển VN và U-23 với tâm thế cố gắng để đạt kết quả tốt nhất. Chúng tôi mong muốn trở thành một thế lực hàng đầu châu Á. Tôi biết người yêu bóng đá VN kỳ vọng rất nhiều ở chúng tôi nhưng không biết sắp tới có còn mong đợi cao hơn nữa không. Bản thân tôi cũng không biết đây có phải là bản hợp đồng cuối cùng hay không. Tôi không biết có đáp ứng hết niềm tin của giới hâm mộ hay không nhưng tôi hứa chắc chắn sẽ luôn nỗ lực hết sức mình”.

Tác giả: GIA HUY

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM