Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ 39 người chết ở Anh: 8 gia đình Hà Tĩnh nhận điện chia buồn

8 gia đình ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) viết đơn trình báo có con mất liên lạc trên đường sang Anh đều đã nhận được điện thoại chia buồn.

Ông Bùi Huy Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc cho biết, trong chiều tối qua, 8 gia đình có con mất liên lạc trên đường sang Anh đã nhận được điện thoại từ Hà Nội gọi về chia buồn với gia đình vì con họ nằm trong số 39 nạn nhân tử vong trong xe container tại Anh.

UBND huyện sẽ cắt cử cán bộ về tận các gia đình động viên, chia sẻ mất mát lớn này, đồng thời lên phương án cùng các gia đình tiếp nhận và đưa nạn nhân về quê mai táng.

Ở Hà Tĩnh có 8 gia đình ở Can Lộc, 1 gia đình ở TX Hồng Lĩnh viết đơn trình báo có con mất liên lạc trên đường sang Anh. Ngoài ra, gia đình của 1 thiếu niên 15 tuổi ở huyện Nghi Xuân chưa có đơn trình báo.

Tuy nhiên, lực lượng chức năng xác nhận 1 cháu nhỏ 15 tuổi của gia đình ở Nghi Xuân bị mất liên lạc khi trên đường sang Anh.

Bộ Công an cho biết, sau một thời gian tích cực phối hợp, kiểm tra, so sánh đặc điểm nhận dạng cá nhân, đến 20h ngày 7/11, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong container, được phát hiện tại hạt Essex, Đông Bắc London, Vương quốc Anh vào ngày 23/10 đều là người Việt Nam.

39 công dân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chia buồn tới gia đình các nạn nhân và đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, người dân địa phương và cả nước chia sẻ, động viên, hỗ trợ để các gia đình nạn nhân sớm vượt qua nỗi đau thương không gì bù đắp được.

Tác giảThiện Lương 

Nguồn tin: Báo Vietnamnet