Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đại sứ quán Việt Nam thông tin về quá trình hồi hương 39 nạn nhân Việt

Các gia đình của 39 nạn nhân chết trong container ở Anh có thể liên hệ với Bộ phận Lãnh sự tại Việt Nam qua đường dây nóng.

Đại sứ quán Việt Nam tại London đã phát thông cáo sau thông tin xác nhận của giới chức 2 nước Việt - Anh rằng 39 nạn nhân thiệt mạng trong container được phát hiện tại hạt Essex là người Việt Nam.

Đại sứ quán bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc với sự ra đi của 39 người Việt Nam ở Essex vào ngày 23/10. "Một lần nữa, chúng tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc và sự cảm thông đến các gia đình nạn nhân.

Đại sứ quán sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với phái đoàn liên cơ quan của Chính phủ Việt Nam đang ở Anh, các cơ quan liên quan của Việt Nam và Vương quốc Anh để bảo vệ lãnh sự và hỗ trợ cho các gia đình để đưa người thân của họ về nhà trong thời gian sớm nhất'.

 Đại sứ Trần Ngọc An và Phó đại sứ Nguyễn Thị Lan Anh làm việc với cảnh sát hạt Essex ngày 26/10. Ảnh: TTXVN

Đại sứ quán muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến cảnh sát Essex và người dân cùng các cơ quan liên quan khác của Anh, những người đã dành thời gian và nỗ lực để phối hợp với chúng tôi trong việc xử lý vụ việc này.

Mọi yêu cầu của các gia đình tang quyến liên quan đến quá trình hồi hương người thân của họ, vui lòng liên liên hệ với Bộ phận Lãnh sự tại Việt Nam theo đường dây nóng +84 981 848484 hoặc Đại sứ quán Việt Nam ở London theo số điện thoại +44 771 318 1501.

Thủ tướng cũng đã chỉ đạo Bộ Ngoại giao, Công an và các địa phương phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách Anh để khẩn trương xác định danh tính để bảo hộ công dân, sớm đưa nạn nhân trở về với Tổ quốc, về với gia đình, người thân.

39 nạn nhân trong xe container có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế. Các cơ quan chức năng của Việt Nam đang khẩn trương phối hợp với phía Anh thực hiện công tác bảo hộ công dân; phối hợp điều tra sự việc.

Cùng thời điểm, trong thông báo phát đi tối qua, nhà chức trách Anh cho biết cảnh sát Essex đã trình hồ sơ lên Cơ quan Pháp y Hoàng gia xác nhận danh tính của 39 người được phát hiện tại hạt Essex hôm 23/10.

Tác giả: Trần Thường - Thái An

Nguồn tin: Báo Vietnamnet