Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ronaldo vượt mặt Messi để trở thành VĐV nổi tiếng nhất

Siêu sao Cristiano Ronaldo là vận động viên thể thao được nhiều người quan tâm nhất trên thế giới, vượt trên nhiều tên tuổi lừng lẫy khác.

Những tiêu chí để ESPN tạo nên danh sách các VĐV nổi tiếng nhất là lượt tìm kiếm trên Google, thu nhập cá nhân và số người theo dõi trên mạng xã hội. Ngôi sao của Juventus được đánh giá là VĐV nổi tiếng nhất với 100 điểm tìm kiếm và 148 triệu lượt theo dõi. 

 8 VĐV nổi tiếng nhất thế giới của ESPN. Ảnh: Chụp màn hình. 

Ronaldo vượt qua "kỳ phùng địch thủ" của anh trong bóng đá là Lionel Messi. Tiền đạo người Argentina đứng ở vị trí thứ 3 với chỉ 54 điểm tìm kiếm và 103,1 triệu lượt theo dõi. Người xếp ngay sau Ronaldo là ngôi sao bóng rổ LeBron James. Tuy nhiên, thu nhập của anh vượt trội Ronaldo (52 triệu USD so với 37 triệu USD)

Trong khi đó, ngôi sao sáng nhất của môn tennis, Roger Federer chỉ đứng thứ 6. "Tàu tốc hành" có 23 điểm tìm kiếm và 14,5 triệu lượt theo dõi. Tay vợt người Tây Ban Nha, Rafael Nadal xếp sau Federer 2 bậc.

Người duy nhất có điểm tìm kiếm ngang Ronaldo là Conor McGregor (MMA). VĐV người Ireland chỉ đứng thứ 5 do thu nhập 15 triệu USD là khá khiêm tốn so với những nhân vật thuộc top 8.

Ngoài Ronaldo và Messi, việc Neymar có mặt giúp bóng đá là môn thể thao đóng góp nhiều VĐV nhất trong top 8 danh sách này. Quần vợt xếp sau với 2 người. Những môn còn lại là bóng rổ, MMA và bóng chày.

Tác gỉa: Nguyên Khang

Nguồn tin: zing.vn