Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lãnh đạo xã lên tiếng về tin đồn nữ sinh lớp 6 bị bà nội sát hại vì tiền bảo hiểm

Về thông tin đồn thổi cái chết của nữ sinh liên quan đến việc mua bảo hiểm, Chủ tịch UBND xã Hậu Thành (huyện Yên Thành) cho hay việc bà Hường mua bảo hiểm cho cháu là có thật. Nhưng vụ án có liên quan đến vấn đề bảo hiểm hay không thì ông không nắm rõ, hiện công an chưa có thông tin về tình tiết này.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh lớp 6 tử vong dưới đập nước, ngày 7/11, công an huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An vẫn đang điều tra, làm rõ.

Nạn nhân được xác định là cháu Nguyễn Thị T. (11 tuổi, học lớp 6, trú xã Hậu Thành), T. tử vong khi đang trên đường trở về nhà sau sinh nhật bạn.

 Thời điểm phát hiện thi thể nạn nhân.

Hiện tại, bà Nguyễn Thị Hường (65 tuổi, trú xã Hậu Thành, huyện Yên Thành - bà nội nạn nhân) là người tiếp xúc cuối cùng với T. đang bị công an tạm giữ hình sự vì nghi có liên quan đến cái chết của người cháu mình.

Tại cơ quan công an, bước đầu bà Hường đã thừa nhận hành vi của mình. Điều đáng nói, trong quá trình lấy lời khai, nghi phạm vô cùng bình tĩnh, lạnh lùng.

 Hình ảnh nữ sinh chở bà trước khi bị sát hại được camera ghi lại.

Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Luyến - Chủ tịch UBND xã Hậu Thành cho hay, sau khi hoàn tất quá trình khám nghiệm tử thi, gia đình đã đưa cháu bé đi an táng. Theo ông Luyến, sau khi nghe tin bố mẹ và ông nội cháu bé vô cùng sốc.

Theo ông Luyến, sau khi nghe tin cháu mất tích, bà H trở về tâm trạng cũng bình thường, khóc vài tiếng rồi lại bình thường trở lại.

Khi đó người dân có hỏi bà mấy câu nhưng bà nói nhiều thông tin không chuẩn nên ai cũng nghĩ có thể do bà già nên không nhớ hết chứ không ai nghĩ bà liên quan tới chuyện như vậy.

Về thông tin đồn thổi cái chết của nữ sinh liên quan đến việc mua bảo hiểm, ông Luyến cho hay việc bà Hường mua bảo hiểm cho cháu là có thật.

 Mương nước xảy ra vụ việc.

Còn việc vụ án có liên quan đến vấn đề bảo hiểm hay không thì ông không nắm rõ, hiện công an đang điều tra chưa có thông tin về tình tiết này.

Vị chủ tịch cũng cho hay, thời điểm kiểm tra tại hiện trường, cơ quan phát hiện có lư hương và quả trứng gà.

Ông Nguyễn Duy Cường, Trưởng Công an xã Hậu Thành cho biết, ở địa phương, bà Hường chưa có tiền án, tiền sự.

Vợ chồng bà Hường có 3 người con, trong đó bố cháu T. là con trai đầu. Dưới đó là 2 người con gái nhưng cũng đều ở xa. Trước đây, bà Hường có tham gia hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ và hiện nay đã bỏ.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Trước đó vào ngày 3/11, T. (SN 2008) đi sinh nhật cùng nhóm bạn. Khoảng 16h30 cùng ngày, T. chào ra về trước vì nhà ở xa, lo sợ trời tối. Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, người thân vẫn không thấy em T. về nhà nên đã đi đến nhà bạn của em hỏi và tìm kiếm.

Quá trình tìm kiếm người thân phát hiện có chiếc mũ và áo ngoài của em tại chân đập nước thủy lợi Bàu Ganh. Trên bờ có chiếc xe đạp điện của em.

Nghi ngờ em T. đuối nước, nên hàng trăm người dân cùng lực lượng công an đã xuống đập Bàu Ganh mò, tìm kiếm em T. nhưng không thấy. Người thân cũng nghi ngờ em T. bị giết hại nên trình báo cơ quan công an.

Đến 5h30’ sáng ngày 5/11, thi thể cháu T được phát hiện nổi lên trên đập Bàu Ganh.

Qua trích xuất Camera tại một cửa hàng bên đường ghi lại hình ảnh, chiều ngày 3/11, khi T. đi sinh nhật về thì gặp bà H. trên đường. Nữ sinh T. sau đó chở bà nội đi.