Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giấu 48 thanh gỗ Pơ mu quý trong thành xe khách

Ngày 7-11, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 11, Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội cho biết vừa phát hiện một khối lượng gỗ quý được tài xế ngụy trang, giấu trong thành xe khách...

Trước đó, khoảng 22h15 ngày 6-11, trong quá trình tuần tra trên tuyến cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình, đoạn km9+ 500 chiều Hòa Bình - Hòa Lạc, tổ công tác của Đội CSGT số 11 phát hiện xe ô tô khách nhãn hiệu Hyundai loại 45 chỗ biển kiểm soát UN -0929 (dạng biển Lào) bất ngờ tăng tốc chạy rất nhanh có biểu hiện nghi vấn.

 Số gỗ quý được đối tượng giấu trong xe khách

Ngay lập tức, các cán bộ chiến sỹ đã điều khiển xe bám sát ô tô khách đồng thời báo cho tổ tuần tra phía trên tổ chức đón lõng, yêu cầu dừng phương tiện.

Trong quá trình kiểm tra giấy tờ liên quan tới người và phương tiện, tài xế xuất trình được các giấy tờ. Tuy nhiên, khi kiểm tra thành xe phía cuối thì lực lượng chức năng phát hiện 48 thanh gỗ Pơ mu nhóm IIA không có hóa đơn chứng từ.

Tài xế là Trần Thanh Lâm (SN 1975, trú tại xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, Nghệ An) đã "gợi ý" để bỏ qua vụ việc nhưng tổ công tác đã kiên quyết lập biên bản, xử lý.

Tổ công tác đã bàn giao toàn bộ người và các tang vật liên quan cho đội Đội kiểm lâm cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng số 3 - Chi cục kiểm lâm Hà Nội tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Linh Nhi

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô