Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


10 mẫu xe mất giá nhanh nhất sau 5 năm sử dụng

Theo khảo sát mới nhất của iSeeCars, Maserati Quattroporte mất giá tới 72,2% chỉ sau 5 năm đầu sử dụng.

Một nghiên cứu mới đây được thực hiện bởi Công ty nghiên cứu ô tô iSeeCars cho thấy, các dòng xe mới có tốc độ mất giá ngày càng cao. iSeeCars phân tích hơn 6,9 triệu ô tô mới từ năm 2014 để tính mức độ mất giá của xe.

Theo đó, Maserati Quattroporte mất giá nhiều nhất với 72,2% chỉ trong 5 năm đầu sử dụng, cao hơn 22,6% mức trung bình. Mỗi chiếc xe sang này có giá tới 95.393 USD. (Ảnh: Maserati)  

 BMW 7 Series mất giá tới 71,3% sau 5 năm sử dụng. Mẫu sedan lớn nhất của BMW cũng là mẫu xe mất giá nhất của thương hiệu Đức theo thời gian. (Ảnh: BMW) 

 Nissan Leaf mất giá tới 71%. Mẫu xe điện đến từ Nhật Bản có thể di chuyển quãng đường 118 km cho một lần sạc đầy. Thời điểm ra mắt, chiếc xe phù hợp với hầu hết nhu cầu đi lại của người Mỹ trong một ngày mà không cần dừng lại sạc pin. Nhưng chiếc xe bắt đầu có tuổi, phiên bản mới của Leaf và các đối thủ xe điện khác khiến mẫu Leaf đời cũ không còn nhiều giá trị. (Ảnh: Business Insider)

 BMW i3 là chiếc xe không tạo ra khí thải đầu tiên được BMW sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên, mẫu xe này mất giá tới 70,9%. (Ảnh: Getty Images) 

 Là một trong các mẫu xe bán chạy nhất của BMW nhưng BMW 5 Series mất giá tới 69,2%. (Ảnh: BMW) 

 69,2% cũng là tỷ lệ mất giá của Sedan hạng sang Acura RLX. (Ảnh: Acura)

 

 FordFusion Energi có ưu điểm là hệ truyền động kết hợp với động cơ điện để tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn cũng như giảm lượng khí thải. Mẫu xe này cũng mất giá tới 69,1% sau 5 năm đầu sử dụng. (Ảnh: Forbes) 

 BMW 6 Series, Jaguar XJL và Chevrolet Volt mất giá lần lượt là 69%, 68,9% và 68,1%. (Ảnh: BMW)