Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu thông tin nguyên nhân bà nội giết cháu

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu cho biết, tại cơ quan công an, bà Hường bước đầu đã khai nhận hành vi giết cháu nội của mình là do mâu thuẫn gia đình, đặc biệt là mâu thuẫn giữa vợ chồng bà với con trai (bố cháu T).

Trao đổi với phóng viên hành lang Quốc hội sáng 7-11, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, hiện tại Công an tỉnh và công an huyện Yên Thành đang tạm giữ bà Phạm Thị Hường (64 tuổi, trú xã Hậu Thành, huyện Yên Thành) để phối hợp điều tra, mở rộng vụ án.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu cho biết, tại cơ quan công an, bà Hường bước đầu đã khai nhận hành vi giết cháu nội của mình là do mâu thuẫn gia đình, đặc biệt là mâu thuẫn giữa vợ chồng bà với con trai (bố cháu T).

Theo lời khai của bà Hường thì con trai bà lấy vợ và đẻ ra cháu Phạm Thị T (SN 2008). Do điều kiện khó khăn nên vợ chồng con trai phải vào miền Nam làm ăn và để ông bà nuôi các cháu. Quá trình nuôi cháu, ông bà gặp nhiều vất vả và thời gian gần đây, con trai bà Hường từ miền Nam trở về, ở chung với ông bà. Trong quá trình ở chung xảy ra nhiều mâu thuẫn, đặc biệt với con trai, bà Hường khai có nhiều hỗn hào với bố mẹ. Vào ngày đầu tháng âm lịch vừa qua, gia đình khó khăn, bà Hường thấy thương chồng nên có mua một ít măng, thịt lợn về nấu cơm cho cả nhà ăn. Lúc ăn cơm, bà Hường có gắp cho chồng một miếng thịt nhưng con trai bà có chửi và lấy lại miếng thịt rồi bỏ sang cho con. Chồng bà Hường sau đó có khóc, đòi tự tử nên bà Hường rất tức.

 Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu

Bên cạnh đó, bà Hường khai, quá trình ở với ông bà, cháu T. cũng không được ngoan lắm cho nên mâu thuẫn này âm ỉ. Cho đến thời điểm bà Hường chuẩn bị đi Hà Nội làm thuê nhưng không có tiền nên có ra mua chịu 2 két bia và sau đó bán lấy tiền để đi. Quá trình ra mua 2 két bia, bà Hường gặp cháu T và hai bà cháu vẫn chào nhau bình thường. Sau đó, cháu T. có rủ bà Hường đi về nhà bà họ ở trong làng và hai bà cháu lên xe đạp điện đi. Tuy nhiên, khi đến nơi, thì thấy gia đình bà họ có nhiều việc nên không vào được và trở về.

"Khi trên đường trở về, bà Hường có nói về chuyện hỗn hào của bố mẹ và cháu, đồng thời, nảy sinh ý định giết cháu ở đó. Thời điểm đi qua khu vực đập nước Bàu Ganh, bà Hường rủ cháu T xuống tắm và hai bà cháu có xuống đó. Tiếp đó, bà Hường có nhờ cháu T đến cọ lưng cho. Khi cháu T đang cọ thì lợi dụng lúc bất cẩn, bà Hường đã đẩy cháu xuống đó. Lúc đẩy, cả hai bà cháu cùng bị ngã xuống nhưng cháu T bị đẩy ra xa còn bà Hường ở gần nên ngoi, bám lên được. Sau khi lên được bờ, nhìn không thấy cháu đâu thì bà Hường dắt xe về" – Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu dẫn lại lời khai của bà Hường.

 Bà Hường và cháu nội trước khi bị giết

Theo kết quả điều tra, Công an Nghệ An đã làm rõ, trên đường về, bà Hường không mang xe về nhà mà để ở cạnh đường rồi đi Hà Nội cùng một người phụ nữ khác. Một ngày sau đó, bà Hường quay về và gia đình có báo tin cháu T. mất tích. Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, thời điểm cuối cùng cháu T. đi cùng với bà Hường nên đã triệu tập đấu tranh và bà Hường đã thừa nhận hành vi giết cháu.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu cho biết thêm, trước đây, bà Hường theo đạo Thánh đức chúa trời mẹ. “Về một số thông tin trên mạng xã hội cho rằng, bà Hường có mua bảo hiểm cho cháu T. và vì thiếu tiền, khó khăn nên mới giết cháu, tạo hiện trường giả nhằm lấy tiền bảo hiểm thì đến nay chưa xác minh được. Cơ quan điều tra sẽ làm rõ nghi vấn này” – Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu cho biết.