Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Có cả sinh viên tham gia vụ hai học sinh lớp 12 bị chém

Liên quan đến sự việc hai học sinh Trường THPT Marie Curie (TPHCM) bị chém vì mâu thuẫn của hai nữ sinh, theo báo cáo của Sở GD-ĐT TPHCM, có cả sinh viên đại học tham gia.

Sở GD-ĐT TPHCM vừa gửi báo cáo về việc học sinh đánh nhau bên ngoài trường lên UBND TPHCM. 

Theo đó, vụ việc hai học sinh Trường THPT Marie Curie bị chém xuất phát từ mâu thuẫn có trước giữa học sinh N.L.A.M, học sinh Trường THPT Marie Curie và em N.H.V, học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Diệu. 

 Nữ sinh Trường THCS-THPT Phạm Ngũ Lão, TPHCM đánh nhau 

Em N.H.V. kể lại sự việc cho bạn học chung hồi cấp 2 là em B.Q.H, lớp 11 Trường THPT Lê Trọng Tấn, Tân Phú. 

Chiều tối ngày 21/10, hai nhóm hẹn nhau nói chuyện tại ngã tư đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Nguyễn Đình Chiểu, quận 3. Lúc này, nhóm của học sinh B.Q.H. có 11 người gồm học viên của trung tâm GDNN-GDTX Tân Phú, học sinh Trường THPT Lê Trọng Tấn và cả sinh viên Trường Đại học Công nghiệp.

Nhóm này đã chém hai em đi cùng nhóm bên kia là L.M.H và em D.B.N, cùng là học sinh lớp 12, Trường THPT Marie Curie. Một em bị chém vào mặt, tay, và một em bị chém đứt gân tay phải phẫn thuật. 

Cơ quan công an đã mời các em học sinh và cha mẹ học sinh có liên quan đến làm việc. Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức từ phía cơ quan công an. 

Em học sinh N.H.V đã nghỉ học từ 21/10. Qua trao đổi giữa Trường THPT Nguyễn Thị Diệu và gia đình em V. thì gia đình có nguyện vọng chuyển trường cho em ra Hà Nội. 

Như vậy, liên quan đến sự việc này, có học sinh của 5 trường cùng tham gia. 

 Có cả sinh viên ĐH tham gia vào vụ việc hai học sinh Trường THPT Marie Curie bị chém 

Ngoài sự việc trên, Sở GD-ĐT TPHCM cũng báo cáo lên UBND về việc học sinh của Trường THCS - THPT Phạm Ngũ Lão, TPHCM đánh nhau. Hai em nữ sinh dùng mũ bảo hiểm đánh, kéo lê một nữ sinh khác làm em này bị thương tích xuất huyết kết mạc mắt trái, chấn thương dập nhãn cầu N2, trầy xước đầu gối, khuỷu tay. Một học sinh khác đã dùng điện thoại quay lại.

Sở GD-ĐT TPHCM chỉ đạo trường và các đơn vị liên quan phối hợp với công an địa phương để nắm bắt thông tin, đồng thời báo cáo vụ việc đến cha mẹ học sinh và xử lý sự việc kịp thời không để ảnh hưởng không tốt đến học sinh trong trường.

Tác giả: Lê Đăng Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí