Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bộ đôi Rolls-Royce Cullinan gần 100 tỷ ở nhà đại gia Hà Nội

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh có đến hai chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan trị giá gần 100 tỷ đồng cùng xuất hiện tại Hà Nội. Điều này cũng được nhìn thấy rất hiếm hoi trên thế giới.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bức ảnh cặp đôi SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan đỗ cùng nhau trong một garage tại Hà Nội đã gây choáng ngợp không ít người yêu xe trên khắp cả nước. Đây không phải lần đầu tiên hai chiếc Rolls-Royce Cullinan này xuất hiện cùng nhau, nhưng trước đó, các hình ảnh đều chụp bộ đôi SUV siêu sang đỗ trên đường phố. 

Rất khó để bắt gặp một garage nào đó ở Việt Nam có đến hai chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan cùng xuất hiện với nhau. Điều này cũng rất hiếm hoi được nhìn thấy trên thế giới. Có vẻ như chủ nhân của hai chiếc xe Rolls-Royce Cullinan này chơi cùng nhau và cùng chung sở thích với dòng SUV siêu sang Anh quốc. 

Được biết, hiện chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan màu đỏ đã được chủ nhân cho ra biển số trắng nhưng hiện xe chưa có tem đăng kiểm. Còn chiếc Rolls-Royce Cullinan màu xanh dương và trắng cũng đã có biển kiểm soát và thường xuyên lăn bánh trên đường phố. 

Hai chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan tại Hà Nội này thuộc chiếc đầu tiên và thứ tư có mặt tại thị trường Việt Nam. Trong đó, chiếc Rolls-Royce Cullinan đầu tiên về Việt Nam có màu sơn trắng nhưng đã được chủ nhân dán đổi màu sang xanh dương và trắng. 

Cả hai chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan này đều thuộc phiên bản bốn chỗ ngồi, điều này đồng nghĩa hàng ghế sau sẽ có hai ghế ngồi kiểu độc lập và thương gia theo gói tùy chọn Individual Seat. Ở giữa hai hàng ghế này có bệ tỳ tay, tủ lạnh, hai chiếc ly và rượu champagne cùng một số tùy chọn khác. 

Dung tích khoang hành lý của xe là 560 lít và 600 lít khi tấm chắn phía sau được bỏ. Lần đầu tiên trên một chiếc Rolls-Royce, ghế sau có thể gập xuống, tạo dung tích khoang hành lý lên đến 1.930 lít và chứa đồ vật dài tối đa 2.245mm. Chi tiết thiết kế này đã phá vỡ truyền thống từ trước đến nay trên xe Rolls-Royce, biến Cullinan thành mẫu xe thực dụng nhất. 

Rolls-Royce Cullinan được trang bị động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6.75 lít, sản sinh công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại vòng tua máy 1.600 vòng/phút. Động cơ của Rolls-Royce Cullinan được trang bị hộp số tự động ZF 8 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và đánh lái 4 bánh hoàn toàn mới. 

Xe sở hữu chiều dài tổng thể 5.341 mm, rộng 2.164 mm, cao 1.835 mm, chiều dài cơ sở 3.295 mm và nặng đến 2.660 kg. Rolls-Royce Cullinan được đặt một cái tên khá đặc biệt. Cái tên Cullinan này vốn được đặt theo viên kim cương 3.106 carat nằm trên vương miện Crown Jewels của Nữ hoàng Anh. Đây cũng chính là viên kim cương thô lớn nhất thế giới. 

Vẫn chưa rõ mức giá bán của Rolls-Royce Cullinan tại các công ty nhập khẩu tư nhân. Chỉ biết rằng, ban đầu đại lý chính hãng Rolls-Royce tại Việt Nam chào giá bán cho Cullinan bắt đầu từ 41 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn và bản cao cấp nhất có giá lên đến hơn 52 tỷ đồng. Hiện tại, giá xe Rolls-Royce Cullinan chính hãng cũng hạ nhiệt với mức chào bán từ khoảng 32,382 tỷ đồng.