Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nguyễn Hữu Linh hầu tòa phúc thẩm sáng nay

Cựu Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh ra tòa phúc thẩm sáng nay, 6/11/2019 vì tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi"

 

Tòa Gia đình và Người chưa thành niên, trực thuộc TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng, về tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi" sáng nay. Phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn, Phó chánh án Tòa Gia đình và Người thành niên làm chủ tọa.

 Phiên sơ thẩm tuyên Nguyễn Hữu Linh 18 tháng tù giam. Ảnh: Đ.T.H

Tại phiên xét xử sơ thẩm lần 2 Nguyễn Hữu Linh về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi diễn ra ngày 23/8/2019, TAND Q.4, TP HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Linh mức án 18 tháng tù giam. Ngay sau khi phiên tòa kết thúc, bị cáo đã kháng cáo kêu oan.

Bị cáo cho rằng hành vi ôm hôn bé gái không phải là yếu tố cấu thành tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015. Trước đó, luật sư Trần Bá Học, luật sư bào chữa cho bị can Nguyễn Hữu Linh, cũng đã gửi kiến nghị tới các cơ quan hữu quan, kiến nghị đình chỉ vụ án và đình chỉ bị can.

 Hành động ôm hôn bé gái trong thang máy đã biến Nguyễn Hữu Linh từ nguyên sếp ngành tư pháp của Đà Nẵng thành bị cáo

Như Báo PNVN đã đưa tin, vào khoảng 21h ngày 1/4/2019, Nguyễn Hữu Linh (sinh năm 1958, nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng) đi vào thang máy tại chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, P.1, Q.4, TPHCM). Khi đó có 1 bé gái đang sinh sống tại chung cư cũng đi vào thang máy để lên nhà và nhờ bảo vệ bấm thang máy. Lúc cửa thang máy đóng lại, ông Linh đã ôm hôn bé gái. Bé gái hoảng sợ, lúc thang máy chuẩn bị mở ra, Nguyễn Hữu Linh còn kéo bé gái lại để ôm hôn thêm lần nữa. Cô bé chạy ra ngoài với tinh thần hoảng loạn, vấp té sau đó. Toàn bộ sự việc đã được camera an ninh chung cư ghi lại. Với các chứng cứ này, Ban quản lý chung cư mời ông Linh và gia đình bé gái làm việc. Thông tin sau đó cho thấy, 2 bên đã có sự hòa giải. Tuy nhiên, khi đoạn clip được phát tán lên mạng xã hội thì dư luận đã lên án gay gắt. Đặc biệt, vì ông Linh từng làm trong cơ quan bảo vệ pháp luật nhưng lại vi phạm pháp luật, trong hoàn cảnh tội phạm ấu dâm xuất hiện ngày càng ngang nhiên và nhiều tại rất nhiều địa phương trên cả nước.

Khi Công an Q.4, TPHCM mời lên làm việc, ông Nguyễn Hữu Linh đã cho rằng không sàm sỡ bé gái, chỉ thấy cô bé dễ thương thì "nựng". Thời điểm ấy, ông Linh vừa đi uống bia về.

Hội LHPN Việt Nam, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam và nhiều tổ chức bảo vệ phụ nữ và trẻ em khác đã lên tiếng, yêu cầu các cơ quan liên quan cần nhanh chóng điều tra, đưa sự việc ra ánh sáng. Viện KSND Tối cao cũng có văn bản chỉ đạo Viện KSND Q.4 khẩn trương phối hợp xác minh, xử lý nghiêm, bất kể người đó là cán bộ đương chức hay nghỉ hưu.