Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ 39 người chết ở Anh: 'Đây là bài học về công tác quản lý'

“Việt Nam luôn luôn lên án việc di cư bất hợp pháp. Đồng thời kêu gọi quốc tế phối hợp phòng chống tội phạm này, nghiêm trị những kẻ có hành vi trái pháp luật..” - ông Mai Tiến Dũng.

Phát biểu tại buổi họp báo chiều 5-11, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết chiều nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 10 và đánh giá sự phát triển kinh tế - xã hội 10 tháng đầu năm

 Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Liên quan đến 39 người thiệt mạng trên một xe tải tại Đông Bắc London (Anh), người phát ngôn Chính phủ cho biết, tại buổi họp Thủ tướng đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân các gia đình nạn nhân. Đồng thời, Chính phủ cam kết nỗ lực hết mình để chia sẻ với gia đình nạn nhân nỗi đau thương, mất mát to lớn này.

“Đây là việc hết sức đau lòng, ngoài sự mong muốn, gây bàng hoàng cho người dân và gây ra sự mất mát lớn. Cả thế giới và bạn bè quốc tế đều thấy như vậy”, ông Dũng nói.

Ông cho biết, ngay từ 25-10 khi công tác tại Nhật, Thủ tướng đã chỉ đạo các cơ quan liên quan như Bộ Công an, Ngoại giao, cơ quan đại diện tại Anh làm rõ nguyên nhân và điều tra, có biện pháp cần thiết, phối hợp với các cơ quan của Anh để giải quyết vụ việc. Vừa qua Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cũng họp với các cơ quan để chỉ đạo giải quyết vụ việc này.

Từ 3-11, Bộ Ngoại giao và Công an đã cử lãnh đạo sang phối hợp với Anh. Đến nay, công tác xác định danh tính các nạn nhân đang được tiến hành hết sức khẩn trương, thận trọng, yêu cầu thật chính xác và chặt chẽ nhằm bảo hộ tốt nhất cho công dân. "Danh tính các nạn nhân sẽ được công bố sớm nhất có thể”, người phát ngôn Chính phủ nói.

Ông cũng cho biết Thủ tướng yêu cầu các địa phương, đặc biệt là Nghệ An, Hà Tĩnh… cần quan tâm động viên thân nhân nạn nhân để bù đắp nỗi đau, hỗ trợ trong khả năng của địa phương. Trong bất cứ trường hợp nào Việt Nam cũng làm hết sức mình để bảo vệ công dân. Đây là chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước.

Chính phủ yêu cầu các cơ quan chức năng Việt Nam làm các công việc cần thiết, sớm xác minh danh tính người thiệt mạng và hoàn tất thủ tục điều tra để nghiêm trị những người phạm tội.

“Đây cũng là bài học kinh nghiêm trong công tác quản lý vì đây là di cư bất hợp pháp. Việt Nam luôn luôn lên án việc di cư bất hợp pháp. Đồng thời, kêu gọi quốc tế phối hợp phòng chống tội phạm này, nghiêm trị những kẻ có hành vi trái pháp luật, không để xảy ra thảm kịch đau lòng tương tự”, ông Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

Tác giả: ĐỨC MINH - V.LONG

Nguồn tin: Báo Pháp luật Tp. Hồ Chí Minh