Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Miễn nhiệm chức Tổng Giám đốc Công ty nước Sông Đà với ông Nguyễn Văn Tốn

Công ty cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà vừa có thông báo về việc thay đổi nhân sự của công ty, theo đó miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc với ông Nguyễn Văn Tốn.

 Ông Nguyễn Văn Tốn vừa bị miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà. Ảnh: NH

Theo đó, trong thông báo phát đi ngày 4.11 của công ty nêu rõ:

 

Miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc đồng thời là người đại diện theo pháp luật của công ty đối với ông Nguyễn Văn Tốn. Đồng thời bổ nhiệm chức danh tổng giám đốc đồng thời là người đại diện theo pháp luật đối với ông Nguyễn Xuân Quý.

 

Ông Nguyễn Văn Tốn làm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà trong khoảng thời gian xảy ra sự cố đổ trộm dầu thải gây ô nhiễm nguồn nước sông Đà, sự cố khiến hàng loạt hộ dân ở Hà Nội lao đao trong tình trạng thiếu nước sạch để sinh hoạt.

 

Trong buổi giao ban báo chí Thành uỷ ngày 15.10, trả lời về sự cố đổ trộm dầu thải, ông Nguyễn Văn Tốn cho hay: "Bản thân tôi cũng là tổng giám đốc làm thuê thôi. Dừng cấp nước thì tôi quá an toàn, quá hay, tôi chỉ có một cái tâm duy nhất là vì người dân, phục vụ người dân”.

 

Ngày 4.11, Sở Tài nguyên và Môi trường vừa có báo cáo nhanh UBND Thành phố về việc xả nước xúc, rửa bể trung gian ra môi trường của Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà. Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà tiến hành quá trình xúc rửa, xả nước xúc rửa từ bể chứa trung gian ra môi trường là suối Đồng Bãi, thôn Dục, xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Khối lượng nước xúc rửa xả ra môi trường trong ngày 21.10.2019 khoảng 2.500-3.000m3. Trước và trong quá trình xúc rửa bể chứa nước trung gian, Công ty cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà không thông báo đến nhân dân, chính quyền địa phương (UBND xã Yên Bình, UBND huyện Thạch Thất); không xuất trình được quy trình xúc rửa và xả thải nước quá trình xúc rửa ra môi trường.

Cũng trong ngày 4/11, Công ty CP đầu tư nước sạch Sông Đà có quyết định về việc bổ nhiệm chức danh Tổng giám đốc đồng thời là người đại diện theo pháp luật đối với ông Nguyễn Xuân Quý (SN 1973).

Trước đó, ngày 15/10, tại buổi họp báo công bố thông tin về sự cố nước sạch Sông Đà bị đổ trộm dầu thải, ông Nguyễn Văn Tốn, khi đó là Tổng Giám đốc nhà máy nước sạch Sông Đà cho biết, bản thân ông cũng là "Tổng giám đốc làm thuê".

Về lý do tại sao công ty không dừng cấp nước, ông Tốn khi đó chia sẻ: "Thực ra lúc bấy giờ với thâm tâm của tôi 80% là dừng cấp nước. Tại vì, tôi nghĩ có thể chất lượng nước có vấn đề. 

Thực ra nếu mất nước sẽ ảnh hưởng đến người dân rất nhiều. Người dân mất nước mà không biết vì sao thì không được. Tôi cũng tham khảo ý kiến chuyên gia nến mới tiếp tục cấp nước".

Trả lời một số chất vấn về trách nhiệm cá nhân, ông Tốn cho rằng, công ty sẽ họp rút kinh nghiệm, nếu sai sẽ chịu trách nhiệm.

“Tôi là tổng giám đốc làm thuê thôi. Mọi chuyện chỉ xuất phát từ cái tâm duy nhất là phục vụ người dân, vì người dân, không vì cái gì hết”, ông Tốn nói thêm.

Ông Nguyễn Văn Tốn có trình độ thạc sỹ quản trị kinh doanh, kỹ sư xây dựng ngành cấp thoát nước.

Tác giả: NGUYỄN HÀ

Nguồn tin: Báo Lao động