Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bị hành khách tố "ném hành lý vỡ tan tành không đền bù", đại diện VietJet Air lên tiếng

Trước thông tin khách hàng tố nhân viên VietjetAir ném hành lý vỡ tan tành nhưng không có động thái liên hệ với khách hàng để đền bù, hãng hàng không này đã chính thức lên tiếng.

Mới đây, trên trang mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin được chia sẻ từ tài khoản có tên Nguyễn Vũ Bình cho rằng, nhân viên của hãng hàng không VietJet đã ném hành lý làm vỡ tan tành vali, mà không có động thái liên hệ với khách hàng để đền bù.

Cụ thể, tài khoảng trên chia sẻ: "Tôi có chuyến đi với hãng VietjetAir vào ngày 15/10 từ Hà Nội vào Sài Gòn. Khi xuống sân bay nhận hành lý ký gửi theo chuyến bay thì chiếc vali của tôi đã bị hỏng hoàn toàn, mất 3 bánh xe, và vỡ vali. Tôi báo cho nhân viên của hãng và được lập biên bản ngay.

Nhân viên của hãng đã báo và cho biết trường hợp của tôi cũng như tất cả các trường hợp khác, hãng sẽ đền bù theo giá chung 300k (300 nghìn đồng) một trường hợp.

 

 Hành lý của hành khách bị vỡ.

Tôi có nói là không nhận tiền và muốn nhận một chiếc vali giống như của tôi, vì vali tôi đi mượn. Nhân viên đã ghi vào biên bản yêu cầu của tôi và nói rằng hãng sẽ liên hệ để thực hiện việc đền bù. Nhưng tôi ở miền Nam nửa tháng không thấy người nào của hãng liên hệ.

Khi bay trở về Hà Nội và có vào khu vực xử lý tình huống của hãng để hỏi về trường hợp của tôi, tại sao nửa tháng mà chưa có người liên hệ đền bù. Lúc này, cô nhân viên ở sân bay Nội Bài có hỏi tôi đã liên hệ với hãng chưa.

Trả lời cô nhân viên này, tôi nói chưa, tôi có gây ra chuyện này đâu mà phải liên hệ, người ta làm hỏng vali thì phải liên hệ để đền bù, chứ tôi có đi xin xỏ gì đâu mà phải liên hệ. Tôi có nói với cô nhân viên báo lên hãng, nếu 3 ngày sau không liên hệ đền bù, tôi sẽ đưa sự việc lên mạng xã hội Facebook.

Đến hôm nay, sau 4 ngày tôi không hề nhận được liên lạc nào. Tôi thực sự kinh ngạc về cung cách làm ăn của hãng máy bay VietjetAir này. Nhân viên ném hành lý của hành khách vỡ tan tành, không liên hệ đền bù khi làm hỏng đồ đạc của khách hàng".

Trao đổi với chúng tôi liên quan đến vụ việc trên, đại diện của hãng hàng không VietjetAir đã xác nhận vụ việc và cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh của khách hàng Nguyễn Vũ Bình về việc hành lý ký gửi bị hư hỏng trên chuyến bay VJ199 ngày 15/10/2019 từ Hà Nội đi TP.HCM, hãng này đã tiến hành làm việc với các đơn vị liên quan để xác minh và giải quyết cho hành khách.

Theo vị đại diện của VietJet cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, phía đơn vị đã thông báo phản ánh của khách hàng đến Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, các đơn vị thành viên bao gồm Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và Công ty dịch vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS – Sân bay Tân Sơn Nhất) và Công ty CP phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS – Sân bay Nội Bài).

Theo đó, các đơn vị nêu trên chịu trách nhiệm trực tiếp quản lý và phụ trách việc làm thủ tục check-in, vận chuyển hành lý lên tàu bay, bốc dỡ và vận chuyển hành lý ra băng chuyền ở sân bay tại các Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

"Đây cũng là các đơn vị ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng vận chuyển hành lý, tiếp nhận và phối hợp xử lý các bất thường trong quá trình vận chuyển với khách hàng.

Công ty Phục vụ Mặt đất Hà Nội và Sài Gòn đã kiểm tra chi tiết tại các đơn vị phục vụ hành lý tại cả 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất từ khâu chất xếp, vận chuyển và bốc dỡ hành lý cho hành khách để cùng phối hợp xử lý trường hợp hư hỏng hành lý của khách hàng", vị đại diện hãng hàng không VietJet cho biết.

Bên cạnh đó, phía VietJet cũng cho rằng, với thiện chí chia sẻ với khách hàng, VietJet hiện đã chủ động liên hệ với khách và thỏa thuận bồi hoàn theo các chính sách, quy định bồi thường thiệt hại và hỗ trợ khách hàng. VietJet chân thành cáo lỗi và rất mong hành khách thông cảm về tình huống mang tính đặc thù này.

Theo đại diện hãng cho biết, những tình huống hành lý của hành khách bị thất lạc, hư hỏng là rủi ro đặc thù trong ngành hàng không toàn thế giới mà các hãng hàng không không thể tự mình xử lý. Để giải quyết các vụ việc này, các hãng hàng không cần có sự phối hợp từ các cơ quan liên quan như các cảng hàng không, cơ quan quản lý, khai thác mặt đất...