Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Quế Ngọc Hải sẽ thay Huỳnh Tấn Sinh đá SEA Games 30?

Trung vệ Huỳnh Tấn Sinh đã không may gặp phải chấn thương và bỏ ngỏ khả năng thi đấu tại SEA Games 30. Thiếu vắng Tấn Sinh sẽ là mất mát lớn đối với hàng thủ ĐT Việt Nam và rất có thể ông Park sẽ chọn Quế Ngọc Hải làm giải pháp thay thế.

Bóng đá Việt Nam đang trong thời kỳ gặt hái được nhiều thành công. Chính vì thế, U22 Việt Nam dưới bàn tay của HLV Park Hang Seo đang được kỳ vọng lần đầu tiên giành được tấm HCV lịch sử.

Theo điều lệ của SEA Games 30, các đội bóng tham dự ở môn bóng đá nam sẽ được bổ sung 2 cầu thủ trên 22 tuổi. Trong thời gian vừa qua đã có nhiều dự đoán về việc ông Park sẽ lựa chọn cầu thủ nào nhằm tăng cường cho U22 Việt Nam ở hành trình chinh phục HCV sắp tới.

Tâm lý thi đấu yếu chính là một trong nguyên nhân khiến bao thế hệ cầu thủ Việt Nam lỡ hẹn với chiếc HCV bóng đá SEA Games. U22 Việt Nam hiện tại đang rất cần một thủ lĩnh đích thực có thể dẫn dắt lứa đàn em thi đấu tự tin trướ sự kỳ vọng quá lớn. Nếu đó là yếu tổ cần để giúp U22 Việt Nam hoàn thiện thì có lẽ không ai xứng đáng bằng đội trưởng ĐTQG Quế Ngọc Hải. Bản thân Ngọc Hải cũng luôn trăn trở bởi những thất bại trong những kỳ SEA Games trước đây.

 Sau khi Đình Trọng chấn thương, U22 Việt Nam gặp khó khi Tấn Sinh dính chấn thương bỏ ngỏ khả năng thi đấu ở SEA Games đang cận kề - Ảnh: VNExpress

Trung vệ Huỳnh Tấn Sinh chấn thương và bỏ ngỏ khả năng thi đấu tại SEA Games 30 tới đây. Nếu cầu thủ của Quảng Nam không thể kịp bình phục, hàng thủ Việt Nam đứng trước nguy cơ vắng mặt cả 2 trung vệ trụ cột là Tấn Sinh và Đình Trọng, những cầu thủ được ông Park tin dùng trong thời gian đã qua.

Hiện tại U22 Việt Nam còn 2 trung vệ khá kinh nghiệm là Đức Chiến (Viettel) và Thành Chung của CLB Hà Nội. Thế nhưng, sơ đồ chiến thuật dùng 3 trung vệ luôn được ông Park sử dụng ở cả U22 Việt Nam và ĐTQG. Chính vì lẽ đó, để có thể đảm bảo sự chắc chắn nơi hàng thủ, rất có thể chiến lược gia người Hàn sẽ tăng cường một hậu vệ dày kinh nghiệm nhằm hỗ trợ cho 2 trung vệ trẻ còn lại.

 Quế Ngọc Hải sẽ được ông Park điền tên thay thế Tấn Sinh? - Ảnh: VNEXpress

SEA Games đã cận kề, thế nên ông Park sẽ không mạo hiểm việc gọi thêm một nhân tố mới nếu Tấn Sinh không kịp bình phục. Bên cạnh đó, vị HLV  hơn 60 tuổi này vẫn thường thích sử dụng những cầu thủ đã thấm nhuần  triết lý chơi bóng của ông.

Gần như chắc chắn ông Park sẽ phải cải thiện hàng thủ U22 Việt Nam  bằng cách bổ sung nhân sự hàng thủ. Với những gì đã thể hiện trong thời gian vừa qua, sẽ khó có cái tên nào phù hợp hơn Quế Ngọc Hải lúc này. Đó cũng là cơ hội để Ngọc Hải lần đầu lên ngôi ở SEA Games, giải đấu mà anh và các đồng đội cùng thế hệ được kỳ vọng  lớn nhưng đều thất bại cay đắng trước ngưỡng thiên đường.