Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nam sinh lớp 8 bị hành hung vì trêu bạn nữ cùng trường

Một nhóm người đã xông vào trường học hành hung nam sinh lớp 8 trường THCS Quảng Ninh (Quảng Xương, Thanh Hóa) vì cho rằng em này đã bắt nạt con gái mình.

Theo lời anh Lê Xuân Quang, 36 tuổi, ngụ tại thôn Cống Trúc, xã Quảng Ninh cho biết, con anh là L.X.C., học sinh lớp 8A trường THCS Quảng Ninh bị một nhóm phụ huynh đánh ngay tại trường học. Sự việc khiến cháu C. bị sang trấn tâm lý mạnh.

 Trường THCS Quảng Ninh nơi xảy ra sự việc

Trước đó, vào đầu giờ học buổi chiều 30/10, cháu C. vừa đến trường thì bất ngờ có 5 người lớn xông vào truy tìm. Những người ngày tra hỏi C. về việc giấu dép, trêu đùa con gái họ đang học cùng khóa với C. Sau đó, họ dùng tay chân đánh vào mang tai, sau gáy và đạp vào bụng cháu C.

Nhận được tin, anh Quang vội vã tới trường thì thấy cháu C. đang ôm đầu khóc. Gia đình đã nhanh chóng đưa cháu đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Tuy các vết bầm tím chỉ là bên ngoài nhưng tâm lý của cháu C vẫn còn choáng và chưa ổn định.

“Việc trêu trọc nhau là sự hiếu động của con trẻ, người lớn cần nhắc nhở để các cháu rút kinh nghiệm không được tái phạm. Chưa gì đã dùng nắm đấm với các cháu là không được. Dù thương tích của con tôi không lớn nhưng tinh thần của cháu bị ảnh hưởng nặng nề. Nếu không ngăn chặn kịp thời thì đây sẽ là một tiền lệ xấu. Chính vì vậy gia đình tôi làm đơn đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý”, anh Quang nói.

Hiệu trưởng Trường THCS Quảng Ninh Bùi Tuấn Việt cho hay: "Ở lứa tuổi này, các em rất hiếu động hay trêu đùa lẫn nhau. Các em lớn chưa ra lớn, nhỏ thì không ra nhỏ một sự việc bé cũng dễ tác động tới tâm lý. Các bậc phụ huynh nên nắm bắt để các em có phạm lỗi gì cũng nên có biện pháp uốn nắm phù hợp. Việc phụ huynh xông vào trường hành hung học sinh như vậy là sai trái, nhà trường cực lực lên án. Chúng tôi đã nắm bắt sự việc để nhắc nhở các em cũng như thực hiện tốt hơn công tác bảo vệ, ra vào trường".

Trả lời PV, ông Phạm Văn Giáp Trưởng Công an xã Quảng Ninh nói: Công an xã đã vào cuộc xác minh, vào 13h20 ngày 30/10, có 5 người là người thân của em M.Q.H. (học sinh lớp 8B, Trường THCS Quảng Ninh) đã đi ô tô đến và xông vào trường đánh em L.X.C. Vụ việc được các giáo viên phát hiện và can ngăn kịp thời. Công an xã đã mời các gia đình và những người liên quan đến làm việc, động viên đôi bên hòa giải. Những người hành hung em C. sẽ được xử lý theo quy định.