Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ông Đoàn Ngọc Hải hủy "di chúc 3 tỷ đồng gửi ngân hàng lấy lãi mua sữa": Tôi quyết nhanh vì nhiều người đang cần giữ tính mạng

Ông Đoàn Ngọc Hải nói mình rất tán đồng quan điểm của Thượng tướng Võ Văn Tuấn, bởi việc cứu người như dập lửa, phải ngay và luôn.

 

Hôm qua, ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1, TP.HCM) bất ngờ có quyết định chuyển ngay 3 tỷ đồng - trước đó dự định cho vào quỹ "Vì đồng bào", tới cho 120 bệnh nhân ung thư nghèo ở các nơi: Bệnh viện Đại học y Hà Nội; Bệnh viện Ung bướu TP.HCM; Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2; Bệnh viện Gia Lai.

Theo ghi nhận của VTC news, hồi cuối năm 2020, một doanh nhân "tặng" ông Đoàn Ngọc Hải 4 tỉ đồng, thông qua hình thức mua lại chiếc xe cổ Daihatsu 1000 và áo đấu bóng đá có chữ ký tuyển thủ Đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Ông Hải sau đó lập di chúc dành số tiền 3 tỷ đồng để làm từ thiện, tiền này gửi ngân hàng lấy lãi mua sữa cho người nghèo. Số tiền được ủy quyền cho một doanh nhân Hải Dương là ông Lê Thanh Hải giữ và có nhiệm vụ trích tiền lãi để mua sữa.

Song hiện ông Đoàn Ngọc Hải đã quyết định hủy giấy ủy quyền, hủy "di chúc 3 tỷ đồng gửi ngân hàng lấy lãi mua sữa".

Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần kêu gọi từ thiện tại Hà Nội. Ảnh: báo Đại đoàn kết 

Lý giải trên báo Thanh niên online về quyết định bất ngờ của mình, ông Hải nói tâm nguyện trước đây ông chỉ muốn gói gọn 3 tỷ đồng gửi ngân hàng lấy tiền lãi để mua sữa cho các cháu và bệnh nhân ở miền Trung suốt đời. Ông không muốn giữ số tiền 3 tỷ đồng này vì rất ngại có thể tranh chấp sẽ xảy ra sau khi tôi chết, nên đã di chúc cho anh Lê Thanh Hải quản lý.

Nhưng hôm qua 5/3, khi ông đang trên đường lái xe chở sữa lên huyện vùng cao Nậm Pồ (Điện Biên thì nhận được cuộc gọi của Thượng tướng Võ Văn Tuấn (nguyên Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam), một người anh kết nghĩa của ông.

Thượng tướng Võ Văn Tuấn có ý kiến sau khi đọc bài kêu gọi trên facebook cá nhân của ông Đoàn Ngọc Hải về dự kiến mở tài khoản để lập quỹ "Vì đồng bào", rằng có rất nhiều bệnh nhân ung thư nghèo đang không có tiền để vào hóa chất và xạ trị. Cần đưa ngay 3 tỷ đồng đó chia cho họ để cứu họ ngay lập tức.

"Tôi rất tán đồng quan điểm đó, là bởi việc cứu người như dập lửa, phải ngay và luôn. Nếu tôi cứ phong cách ề à, ất ơ thì vứt đi", báo Thanh niên online dẫn lời ông Đoàn Ngọc Hải.

Cũng theo chia sẻ của ông Đoàn Ngọc Hải với Thanh niên online: "Thay đổi quyết định về phương thức chi tặng tiền mà mục đích việc chi tặng đó cần kíp và ý nghĩa hơn, thì tôi nghĩ cũng rất nên. Tôi quyết nhanh vì phía thụ hưởng đang rất cần để cứu giữ tính mạng khi đang bị bệnh hiểm nghèo".

Mới đây, ông Đoàn Ngọc Hải gây chú ý khi đi làm "bồi bàn" cho một quán cơm ở Huế trong 30 phút để lấy 60 triệu "tiền công" để xây nhà cho người nghèo. Sau đó, ông Hải cùng nhóm bạn có đặt thùng quyên góp quyên góp tại Đặng Thai Mai (Tây Hồ, Hà Nội) hôm 25/2; đặt thùng quyên góp tiền để xây nhà cho đồng bào nghèo, tại khu vực Nhà hát lớn Hà Nội, chiều tối 1/3.

Trong hai lần đặt thùng quyên góp, nhóm của ông đã nhận được số tiền tổng cộng 652.960.000 đồng. Số tiền quyên góp được sẽ dành để xây nhà cho người nghèo ở nhiều địa phương trong cả nước, như huyện Mèo Vạc (tỉnh Hà Giang), Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên), Ayun Pa (tỉnh Gia Lai), Châu Đốc (tỉnh An Giang), huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam).

"Nếu nhận được lời đề nghị của một quán bar hay nhà hàng làm phục vụ mà đổi lại 60 triệu đồng để xây nhà cho người nghèo vùng cao, tôi đồng ý ngay. Công việc rửa chén bát tôi vẫn sẽ làm", ông Đoàn Ngọc Hải từng chia sẻ với VnExpress.

 

 Ông Đoàn Ngọc Hải khi làm phục vụ tại quán cơm ở Huế. Ảnh: báo Tiền phong

Tác giả: PV

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị