Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ bùng hàng hot nhất MXH hôm nay: Chủ shop mất tiền oan vì khách bảo "con người ta tình cảm lên xuống thất thường thôi!"

Mới đây câu chuyện khách hàng không chịu nhận hàng dù đã order trước đó với lý do vô cùng oái oăm khiến chủ shop online cũng phải... cạn lời.

Ngày nay, mua bán online luôn là lựa chọn của rất nhiều người, đặc biệt với những chị em là tín đồ của thời trang. Các chủ shop cũng nhờ thế mà ăn lên làm ra như "diều gặp gió".

Với phương châm "vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi", nhiều dịch vụ lựa hàng online, order hàng trên wed uy tín, săn sale giá ưu đãi cũng được ra đời để phục vụ các "thượng đế". Thế nhưng không phải đơn hàng nào cũng thành công trót lọt, khi mà việc mua bán hoàn toàn chỉ diễn ra trên mạng, không có thông tin nào đảm bảo chắc chắn. Cũng từ đây, những tình huống dở khóc dở cười đã phát sinh khi hàng đã giao đến tận nhà mà khách còn không nhận.

 Bán hàng online là phải chuẩn bị tâm lý với 1 cơ số sự cố éo le không giống nhau. Ảnh minh họa

Chẳng phải do hàng không như hình, tiền ship đắt, hàng hư hỏng... mà khi đọc những lý do hoàn hàng các chủ shop online chỉ biết "câm nín".

Từ trước đến nay, rất nhiều câu chuyện khách "đặt cho sang mồm" rồi "bỏ boom" phũ phàng được chia sẻ trên mạng xã hội. Thế nhưng, "bùng hàng" vì một lý do "bất đắc chí" như vị khách trong câu chuyện dưới đây thật khiến người ta không biết nên cười hay nên khóc.

 Lý do không nhận hàng của vị khách này khiến cả chủ shop lẫn dân mạng... câm nín.

Chẳng là vị khách đặt hàng order qua chủ shop thời trang này, đồ đặt là một bộ quần áo tặng chồng. Thế nhưng không rõ vì lý do gì mà đặt hàng lâu ngày rồi mới giao đến tay vị khách nữ. Ai ngờ, lúc giao hàng cũng là lúc vợ chồng vị khách ly hôn. Vậy nên cũng chẳng còn ai mà tặng.

Tình huống này quả thật khá éo le, nên ngay khi đăng tải được vài giờ, nó đã khiến cộng đồng mạng xôn xao bàn tán. Người thì đồng cảm với chủ shop online, người thì thương cảm cho vị khách nữ khi lâm vào tình huống quá oái oăm.

Tài khoản H.L bình luận: "Mình bán hàng online mỗi lần nhận đơn hoàn về là mất đôi tiền cước, hàng chẳng bán được lại còn phải bù thêm tiền, nghĩ chán lắm. Lắm lúc cứ phải tự mình nhắc đi nhắc lại "không được đánh khách, không được chửi khách" nhưng vẫn ấm ức lắm. Vậy nên hàng order mình cứ bảo khách cọc trước, có thể nạp thẻ, có thể chuyển khoản và không quên dặn khách hàng về sau 10-15 ngày cho khách sắp xếp, đỡ sốt ruột hay giục giã".

"Kể cũng bực mà nghĩ cũng tội. Ly hôn nhanh gọn quá, bây giờ nhìn mặt nhau còn chả thiết nữa là mua đồ mà tặng nhau. Đúng là éo le quá!", một người khác bày tỏ.

Tài khoản T.K thì hài hước: "Thôi chủ shop cứ giữ lại, biết đâu tháng nữa vợ chồng cô ấy lại quay lại với nhau rồi mua hàng thì sao?".

Câu chuyện bị khách boom hàng của vị chủ shop trên có lẽ chỉ là một trong hằng hà sa số trường hợp éo le mà các shop bán hàng online từng gặp. Thế nhưng, sự việc lần này thực sự khiến nhiều người vừa chia sẻ, đồng cảm với chủ shop lại vừa ái ngại cho tình huống trớ trêu của vị "thượng đế" mặc dù chưa rõ thực hư ra sao!