Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tiết lộ động thái lạ của nghi phạm vụ 39 người chết

Các nguồn thạo tin tiết lộ, một trong hai kẻ đang bị truy nã vì tình nghi dính líu đến vụ 39 người nhập cư chết trong thùng xe công-ten-nơ ở Essex, Anh đã có động thái lạ ngay sau khi vụ việc vỡ lở.

Cảnh sát Essex đã bắt giữ Maurice Robinson, 25 tuổi người Bắc Ireland, tài xế lái chiếc xe công-ten-nơ bị phát hiện có 39 thi thể trong thùng xe đông lạnh tại khu công nghiệp Waterglade ở thị trấn Grays, hạt Essex, cách thủ đô London 32km về phía đông hôm 23/10.

 

Các thám tử điều tra của Cảnh sát Essex ngày 29/10 cũng bắt đầu truy lùng Ronan Hughes, 40 tuổi và em trai Christopher Hughe, 34 tuổi, đều đến từ Armagh, Bắc Ireland vì tình nghi họ phạm tội ngộ sát và buôn người trong vụ án nói trên.

Trong đó, Ronan là người đã ký giấy tờ thuê xe công-ten-nơ do Robinson lái từ chủ xe Global Trailer Rentals (GTR) ở CH Ireland. Trước đó, công ty GTR xác nhận đã cho thuê chiếc xe này vào ngày 15/10, nhưng không rõ nó được sử dụng cho mục đích gì. Em trai của Ronan - Christopher giữ chức giám đốc công ty vận tải C Hughes Logistics ở thành phố Armagh thuộc Bắc Ireland.

Trang Daily Star của Anh dẫn các nguồn thạo tin tiết lộ, Ronan thực tế đã gọi điện cho cảnh sát chỉ trong vòng vài phút sau khi tài xế Robinson bị bắt. Ronan được tin muốn xác định cảnh sát đã biết những thông tin gì vào thời điểm đó.

Theo trang Belfast Live, Ronan đã tạo ấn tượng rằng bản thân sẵn sàng hợp tác với các nhà điều tra. Song, anh ta đã biến mất kể từ đó. Tuần trước, khi các phóng viên tiếp cận để hỏi về vụ 39 người chết trong xe công-ten-nơ ở Essex, Ronan đã từ chối đưa ra bình luận về sự cố.