Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xót thương bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa lúc rạng sáng

Qua xác minh, cháu bé nặng khoảng 13kg và thời điểm được phát hiện, cháu không có giấy tờ...

Xác nhận sự việc với PV, đại diện UBND phường Yên Thanh, TP. Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, cách đây ít ngày một phụ nữ sinh sống trên địa bàn phường phát hiện một bé trai khoảng 2 tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa lúc rạng sáng. Sau đó, người phụ nữ này đưa vào nhà chùa và chính quyền địa phương.

 Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa lúc rạng sáng. Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp

Theo đó, vào khoảng 5h sáng 26/9, bà Nguyễn Thị Chép, trú tại tổ 10, khu Lạc Thanh (cùng phường Yên Thanh) bất ngờ phát hiện bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa Lạc Thanh. Ngay lập tức bà Chép đưa cháu bé vào trong chùa.

Do thời điểm phát hiện cháu bé bị bỏ rơi vào ngày nghỉ cuối tuần, cho nên đến 28/10, UBND phường mới tiếp nhận sự việc và chính quyền sở tại cử cán bộ xuống chùa xác minh, lập biên bản vụ việc.

 UBND phường Yên Thanh thông báo tìm người thân cho cháu bé. Ảnh: TL

Qua xác minh, cháu bé nặng khoảng 13kg và thời điểm được phát hiện, cháu bé không có giấy tờ. Cháu đang tập nói nhưng không biết tên của mình, tên bố mẹ và sức khỏe ổn định.

Sau khi tiến hành lập biên bản vụ việc, phường Yên Thanh tạm bàn giao cháu cho trụ trì chùa Lạc Thanh nuôi dưỡng và thông báo rộng rãi trên địa bàn, phương tiện đại chúng để tìm người thân. Nhưng đến thời điểm hiện tại, chưa có người thân nào đến nhận cháu.

Cũng theo đại diện phường Yên Thanh, sau 7 ngày thông báo nếu người thân cháu bé không đến nhận, UBND phường sẽ làm thủ tục đăng ký khai sinh và thủ tục cho - nhận theo quy định pháp luật.