Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Các nhà vô địch 'Đường lên đỉnh Olympia' hội ngộ tại Australia

Khán giả thích thú khi nhận ra sự xuất hiện của các quán quân Phan Mạnh Tân, Đỗ Lâm Hoàng, Lê Vũ Hoàng, Hồ Đắc Thanh Chương... trong cuộc gặp gỡ tại Australia.

Tối 28/10, fanpage Đường lên đỉnh Olympia chia sẻ 2 bức ảnh kèm nội dung: "Cuộc hội ngộ giữa Olympia và các quán quân. Bạn nhận ra bao nhiêu nhà vô địch trong bức ảnh này?".

Bài đăng nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả khi không chỉ có sự xuất hiện của những nhân vật gắn bó với Olympia nhiều năm như nhà báo Tạ Bích Loan, MC Ngọc Huy, mà còn hội tụ nhiều nhà vô địch Olympia như Phan Mạnh Tân (năm 2), Đỗ Lâm Hoàng (năm 5), Lê Vũ Hoàng (năm 6), Phan Minh Đức (năm 10), Văn Viết Đức (năm 15) và Hồ Đắc Thanh Chương (năm 16).

Cuộc gặp mặt đặc biệt được diễn ra ở Australia - nơi 15/17 quán quân đang sinh sống, làm việc và học tập.

 Nhiều nhà vô địch xuất hiện chung khung hình khiến khán giả thích thú. Ảnh: Đường lên đỉnh Olympia.


"Những tài năng của Việt Nam", Phạm Việt Thắng viết.

Khán giả Hoàng Dương nhớ lại "cả bầu trời tuổi thơ" là những lần chờ đến chiều để bật tivi xem từng số Đường lên đỉnh Olympia.

"Sau nhiều năm, họ đã trưởng thành và thành đạt. Người định cư ở nước ngoài, người trở về Việt Nam, người chuẩn bị lên đường đi du học... Nhưng dù ở đâu, tôi tin là họ đều cống hiến cho nền tri thức nhân loại", người này nói.

Trong số 19 quán quân Đường lên đỉnh Olympia, người chiến thắng năm 18, 19 là Nguyễn Hoàng Cường và Trần Thế Trung chưa đi du học.

Còn lại 16/17 nhà vô địch đều chọn du học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, Australia với suất học bổng toàn phần cho 4 năm (Lương Phương Thảo - quán quân năm 3 - lựa chọn Đại học Monash, Australia).

Đến nay, chỉ có Lương Phương Thảo và Lê Viết Hà (năm 7) trở về nước làm việc, còn hầu hết quán quân đều định cư ở xứ sở chuột túi.

 Hồ Ngọc Hân (năm 9) học tiến sĩ tại Australia; Phan Minh Đức (năm 10) được chuyển thẳng lên tiến sĩ sau khi kết thúc chương trình cử nhân danh dự; Phạm Thị Ngọc Oanh tốt nghiệp ngành Thương mại Kế toán và Tài chính của ĐH Swinburne và làm việc ở Australia. Ảnh: VTV.


Trên đây, nhiều quán quân gặt hái thành tích đáng tự hào.

Tốt nghiệp ĐH Kỹ thuật Swinburne với kết quả thuộc top 5% xuất sắc, Trần Ngọc Minh (quán quân năm đầu tiên) được trao học bổng từ cử nhân lên tiến sĩ. Tháng 7/2013, Ngọc Minh làm việc cho một công ty nhà mạng di động hàng đầu tại xứ sở chuột túi.

Sau 12 năm, Phan Mạnh Tân (năm 2) hoàn thành chương trình nghiên cứu sinh tiến sĩ và làm kiến trúc sư phần mềm ở công ty IBM, Melbourne, Australia - tập đoàn công nghệ thông tin lớn trên thế giới.

Đỗ Lâm Hoàng (năm 5) lập gia đình vào năm 2016 và làm công việc chuyên viên mạng di động không dây tại Sở Giáo dục bang Victoria, Australia.

Lê Vũ Hoàng (năm 6) hoàn thành chương trình tiến sĩ tại ĐH Swinburne và sáng lập kiêm giữ vị trí giám đốc công nghệ của công ty VIoT.