Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phó Tổng cục trưởng Du lịch “hồn nhiên” gọi Đà Nẵng là… Hội An!

Tọa đàm phát triển du lịch golf do Tổng cục Du lịch tổ chức sáng nay 25/10 tại Đà Nẵng. Thế nhưng phát biểu khai mạc, Phó Tổng cục trưởng Du lịch Ngô Hoài Chung cứ một mực cho rằng, tọa đàm diễn ra tại... Hội An!

Sáng 25/10 tại Đà Nẵng, Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch TP Đà Nẵng, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế và Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch tỉnh Quảng Nam tổ chức buổi tọa đàm “Hỗ trợ phát triển sản phẩm du lịch golf” nhằm tăng cường xây dựng sản phẩm du lịch golf, kết hợp tham quan, nghỉ dưỡng và thu hút khách du lịch chất lượng cao trong thời gian tới.

 Tọa đàm "Hỗ trợ phát triển sản phẩm du lịch golf" do Tổng cục Du lịch tổ chức tại Đà Nẵng sáng 25/10 (Ảnh: HC)

Theo Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch), từ ngày 21 - 25/10, Tổng cục Du lịch tổ chức đoàn fam-trip tiến hành khảo sát 6 sân golf tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, kết hợp khảo sát các dịch vụ khách sạn, nhà hàng và các dịch vụ bổ trợ khác. Cuộc tọa đàm sáng 25/10 tại Đà Nẵng chính là hoạt động “chốt” lại của chương trình fam-trip này.

Tham dự tọa đàm cùng với lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Vụ Lữ hành và lãnh đạo ngành du lịch 3 địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế còn có hơn 40 doanh nghiệp lữ hành quốc tế lớn trên toàn quốc, trong đó có nhiều doanh nghiệp liên tục đạt giải thưởng du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp chuyên khai thác thị trường khách Nhật, Hàn Quốc và các sản phẩm du lịch golf; đại diện Hiệp hội golf miền Trung, các cơ quan báo chí…

Đáng nói là mặc dù buổi tọa đàm được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng Naman Retreat (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) nhưng ngay câu mở đầu của bài phát biểu khai mạc, ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã làm không ít người... chưng hửng.


Ông nói: “Như vậy là chúng ta được gặp nhau tại TP văn hóa Hội An, một địa chỉ nổi tiếng của đất nước cũng như của thế giới để bàn một chuyện hết sức quan trọng của du lịch Việt Nam. Đó là phát triển du lịch golf!” (!?) Tưởng đây chỉ là nhầm lẫn nhất thời của vị Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, nhưng không phải.

Ông Ngô Hoài Chung cho biết, tại lần trao giải thưởng du lịch quốc tế thứ 26 vừa tổ chức ở Phú Quốc đầu tháng 10/2019, du lịch Việt Nam được nhận 4 giải thưởng quan trọng; gồm “Điểm đến hàng đầu châu Á”, “Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á”, “Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á” và “Thành phố văn hóa hàng đầu châu Á”.

 Nhưng trước các đại biểu tham dự, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung mấy lần nhắc đi nhắc lại là buổi tọa đàm diễn ra tại... TP văn hóa Hội An! (Ảnh: HC)

Và ông tiếp tục “hồn nhiên” gọi Đà Nẵng là... Hội An: “Giải thưởng “TP văn hóa hàng đầu châu Á” được dành cho Hội An. Có thể nói đây là giải thưởng rất quan trọng, nó khẳng định vị thế của du lịch Việt Nam đối với châu Á – Thái Bình Dương cũng như thế giới!

Như vậy trong chương trình khảo sát sân golf miền Trung, việc tổ chức buổi tọa đàm hôm nay tại Hội An cũng là thời điểm hết sức có ý nghĩa khi chúng ta vừa nhận giải thưởng Hội An là điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á!”.

Thậm chí trong suốt bài phát biểu gần 15 phút, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung không hề một lần gọi đúng tên địa điểm diễn ra buổi tọa đàm. Thế nhưng sau khi ông kết thúc bài phát biểu, chuyên viên của Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) làm MC của buổi tọa đàm cũng không có lời đính chính.

Không những thế, trong quá trình làm MC của buổi tọa đàm cũng như trình bày báo cáo tổng quan về phát triển du lịch golf Việt Nam, cô chuyên viên của Vụ Lữ hành còn không ít lần gọi Đà Nẵng là “tỉnh Đà Nẵng”, mặc dù Đà Nẵng đã được công nhận là TP trực thuộc Trung ương từ ngày 1/1/1997 và là đô thị loại 1 quốc gia từ ngày 15/7/2003!

Được biết, trong 5 ngày (21 – 25/10) khảo sát sản phẩm du lịch golf ở Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên - Huế do Tổng cục Du lịch tổ chức thì đoàn fam-trip đều lưu trú tại các khách sạn, khu du lịch cao cấp ở Đà Nẵng cả 5 đêm và có 3 ngày khảo sát các cơ sở dịch vụ, sân golf tại TP này; còn chỉ có 1 ngày khảo sát ở Lăng Cô (Thừa Thiên Huế), 1 ngày khảo sát ở Hội An rồi về Đà Nẵng lưu trú và tổ chức tọa đàm để “chốt” lại kết quả của chương trình khảo sát.

Vậy nên, không ít người đã chưng hửng khi trước hàng chục doanh nghiệp lữ hành quốc tế lớn trên cả nước tụ hội về cũng như trước lãnh đạo ngành du lịch 3 địa phương, rồi các cơ quan báo chí… mà Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung thậm chí không nhớ nổi tên của nơi diễn ra sự kiện do chính mình tổ chức, lại “đem râu ông nọ cắm cằm bà kia”!