Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Suýt mất mạng bởi phi công trẻ: Không cho đắp chăn

Phi công trẻ sau khi đưa cho bạn gái 2,3 triệu đã vào giường nằm cạnh nhưng bị bạn gái không cho đắp chăn nên cầm búa đập vào đầu.

Đối tượng bị Công an tỉnh Tuyên Quang khởi tố và bắt tạm giam về tội “Giết người” và “Cướp tài sản” là Nguyễn Văn Kiên (SN 1988, trú tại xã Minh Khai, Hưng Hà, Thái Bình).

Nạn nhân trong vụ việc là chị N. (SN 1976, trú tại xã Minh Thanh, Sơn Dương, Tuyên Quang). Sau khi chồng mất, tháng 6/2019, chị N. xuống Hà Nội đi làm công nhân và quen Nguyễn Văn Kiên. Tuy nhiên, Kiên giấu tên và địa chỉ thật, tự giới thiệu tên là Hoàng, quê ở tỉnh Nam Định.

Nhận lời yêu Kiên, ngày 26/8, chị N. đưa Kiên về nhà ở xã Minh Thanh sinh sống như vợ chồng. Kiên tâm sự rằng bản thân đã bỏ vợ và nói dối khi còn làm ở miền Nam có mảnh đất, Kiên sẽ bán và cho bạn gái 100 triệu đồng.

Khi xây nhà, do thiếu tiền nên chị N. đã đề nghị Kiên bán mảnh đất ở trong miền Nam. Thấy vậy, Kiên tiếp tục nói dối về nhà Kiên tại tỉnh Nam Định để thăm mẹ và lấy tạm tiền của mẹ, khi nào bán đất sẽ trả sau.

Ngày 13/9, Kiên và chị N. về đến TP Nam Định (tỉnh Nam Định) thì Kiên lại bịa ra việc để chị gái của Kiên đem tiền lên cho, còn hai người quay lại tỉnh Tuyên Quang. Trên đường về, hai người xảy ra mâu thuẫn khi chị N. cho rằng Kiên không thành thật.

 Kiểm sát viên Trần Công Bình (ngoài cùng bên phải) trực tiếp hỏi cung Nguyễn Văn Kiên.

Khoảng 14h ngày hôm sau, Kiên bắt xe buýt ra thị trấn Sơn Dương, mua một chiếc điện thoại di động đen trắng và một chiếc sim nhắn tin cho chị N. bảo ra đón.

Khi về đến nhà chị N, Kiên đưa cho chị N 2,3 triệu đồng. Sau đó, Kiên ra ngồi uống nước ở bàn kê trước cửa nhà, chị N. ngồi trên giường hát đến khoảng 22h cùng ngày thì đi ngủ.

Đến khoảng 23h, Kiên vào giường nằm cạnh chị N, kéo chăn đắp để đi ngủ thì chị N. không cho Kiên đắp chăn. Kiên bỏ ra ngoài hút thuốc. Sau đó, Kiên tiếp tục vào giường dùng tay vỗ vào vai chị N hỏi “còn cơm không cho ăn với”, chị N không nói gì mà dùng tay hất tay Kiên ra. Kiên bực tức bỏ ra bàn ngồi hút thuốc đến khoảng 1h ngày 15/9 thì nảy sinh ý định giết chị N. Kiên cầm chiếc búa đinh cán gỗ ở dưới gầm bàn uống nước đang ngồi rồi đi vào trong giường.

Vào đến giường, Kiên vụt liên tiếp 2 nhát búa vào phía sau đầu của chị N. Thấy đau ở vùng đầu, chị N tỉnh dậy, lấy tay ngăn tay của Kiên, cả hai giằng co làm rơi búa xuống giường. Kiên ngồi lên bụng chị N, dùng hai tay bóp cổ chị N và dùng gối đè lên mặt chị N khiến chị N không thở và kêu cứu được.

Chị N nắm lấy cổ tay Kiên đẩy ra, Kiên nhặt búa vung lên vụt tiếp 1 nhát nữa vào trán chị N. Chị N giằng chiếc búa từ tay Kiên, co chân đạp vào bụng Kiên, Kiên ngã xuống giường.

Chị N cầm búa chạy ra cửa hô hoán mọi người đến cứu. Kiên ra chỗ tủ để cạnh giường lấy số tiền 2.000.000 đồng (là tiền của Kiên) và chìa khóa xe mô tô của chị N, nổ máy xe đi xuống TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Chị N được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Khi đến TP Vĩnh Yên Kiên mua 1 biển số xe mô tô ở một quán sửa chữa xe máy để thay vào xe mô tô của N rồi xin vào làm việc tại công trường xây dựng ở đây. Ngày 6/10, Kiên mang xe mô tô của chị N đi bán được 2.500.000 đồng. Sáng ngày 8/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang truy tìm, phát hiện được Kiên.

Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Kiên đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đáng chú ý, trước đó, khám nghiệm hiện trường tại nhà chị N, Cơ quan điều tra phát hiện có một túi đồ của Kiên để lại, bên trong có 1 thẻ ra vào công ty mang tên Nguyễn Văn Hoàng và nhiều chứng minh nhân dân dán ảnh của Kiên nhưng mang tên người khác.