Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Khung cảnh 'nát như tương' sau khi Mỹ ra tay diệt trùm IS

Hình ảnh cho thấy một tòa nhà bị san phẳng sau khi lính Mỹ tấn công nơi trú ẩn của thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi ở Syria.

Video của Ruptly cho thấy khung cảnh đổ nát tại hiện trường, nơi chiến dịch chống IS diễn ra. Không còn gì ngoài những đống gạch vỡ ngổn ngang. Người quay phim cũng ghi lại hình ảnh một chiếc xe tải nhỏ trơ khung chi chít vết đạn.

 Ảnh: Ruptly

Trước đó trong ngày, Tổng thống Donald Trump có bài phát biểu cuối tuần hiếm hoi tại Nhà Trắng, thông báo "Abu Bakr al-Baghdadi đã chết". Ông nói rằng trùm khủng bố gặp đường cùng trong "khóc lóc và la hét" khi bị lực lượng đặc nhiệm Mỹ cùng trực thăng và máy bay không người lái truy đuổi trong "một cuộc tập kích táo bạo vào ban đêm".

 Từ Nhà Trắng, Tổng thống Trump cùng các quan chức Mỹ giám sát chiến dịch tiêu diệt thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi (Ảnh: Nhà Trắng)

Theo ông Trump, các máy bay Mỹ đã bay thấp và nhanh để tiếp cận mục tiêu.

Trong bài phát biểu, Tổng thống Trump cũng cảm ơn các nước Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Syria, Iraq và các lực lượng người Kurd đã hỗ trợ chiến dịch tiêu diệt trùm sò IS.

Ông khen ngợi "sự hợp tác to lớn" với Nga, mở không phận cho phép các máy bay Mỹ vào khu vực. Ông nói "Iraq thật tuyệt vời" và cám ơn Thổ Nhĩ Kỳ cho phép người Mỹ bay thấp và nhanh trên lãnh thổ của mình. Chủ nhân của Nhà Trắng cũng cám ơn người Kurd Syria "đã trao cho chúng tôi một số thông tin hữu ích".

 Hiện trường vụ truy sát thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi.

Theo ông Trump, trùm IS al-Baghdadi đã kích nổ áo vest cài bom sau khi cố gắng chạy trốn qua một đường hầm cùng 3 con nhỏ.

"Thế giới giờ đây là một nơi an toàn hơn nhiều", Tổng thống Mỹ tuyên bố.