Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giọt nước mắt chảy suốt cuộc đời người mẹ có 2 con trai bị ung thư xương

Ngay sau khi con út chị vừa được bác sĩ cho về nghỉ truyền hoá chất thì con trai lớn chị lại phát hiện mắc căn bệnh ung thư đa u tuỷ xương.

Hai con trai nối tiếp nhau bị ung thư xương

Dáng người nhỏ bé, cô Nguyễn Thị Thắm (50 tuổi, ở thôn Xuân Lai, xã Xuân Thu, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) hoà vào dòng người đi xin từng suất ăn từ thiện ở bệnh viện K Tân Triều. Khuôn mặt cô ngày một hốc hác hơn kể từ ngày lần lượt hai đứa con chị mắc bệnh ung thư.

Trải qua cái tết Âm lịch gần đây, gia đình cô Thắm mỗi ngày một buồn hơn. Các thành viên trong nhà luôn tỏ rõ sự âu sầu trên khuôn mặt. Làm sao vui được khi lần lượt hai con trai cô Thắm mắc bệnh ung thư xương.

 

 Cả hai con trai cô Thắm lần lượt phát hiện mắc bệnh ung thư

Cô nhớ lại hồi tháng Giêng năm 2018, con trai út chị tên là Nguyễn Văn Tiến mới 14 tuổi bị đau chân. Gia đình cô chỉ nghĩ đơn giản cháu bé chỉ sưng chân bình thường.

Nào ngờ, đến khi chuyển lên bệnh viện Việt Đức, kết quả giải phẫu bệnh cho thấy, em Tiến bị ung thư xương. Cô Thắm chẳng còn tin vào mắt mình. Một đứa trẻ đang tuổi ăn tuổi lớn làm sao có thể mắc căn bệnh này.

Nhưng sau đó, người mẹ khốn khổ đó đành chấp nhận sự thật để cùng con bước vào quá trình điều trị. Suốt hơn nửa năm trời bên con qua 6 đợt hoá trị, nhiều lúc tim cô se thắt lại mỗi lần chứng kiến cảnh con gào khóc vì đau đớn.

 Em Nguyễn Văn Lại 26 tuổi bị ung thư đa tủy xương đang điều trị ở bệnh viện K3 Tân Triều

Cho đến khi các bác sĩ tạm cho em Tiến nghỉ truyền để về nhà, con trai lớn cô là cháu Nguyễn Văn Lại năm nay 26 tuổi vừa lấy vợ rồi mới có con được 3 tháng bị đau cẳng tay rồi đau cẳng chân. Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật ban đầu kết luận khối u lành tính.

Nhưng chỉ một thời gian ngắn, những cơn đau càng dồn dập hơn. Đến khi chuyển sang bệnh viện K Tân Triều thì cô Thắm như ngã quỵ lúc được các bác sĩ thông báo, em Lại mắc bệnh ung thư đa tuỷ xương.

Những giọt nước mắt sẽ chảy đến ngược…cuối đời

Ngồi nghỉ chân một lát bên ghế đá, người phụ nữ mang vẻ mặt khắc khổ lại nhớ về một cảm giác quen thuộc. Thứ cảm giác cô trải qua suốt năm ngoái cho đến tận năm nay ở cùng một cái bệnh viện.

Cô nghĩ về căn nhà xác xơ chẳng có chút gì đáng giá do phải bán đi nhiều thứ chi trả tiền điều trị cho hai con trai cô. Nghĩ về con dâu mới đẻ, đứa cháu nội vừa cất tiếng khóc chào đời đã thiếu đi bàn tay nâng niu của bố, cô Thắm trào nước mắt.

Cô còn nghĩ về đứa con nhỏ mới được bác sĩ cho tạm nghỉ truyền. Rồi đây, một mình cô sẽ phải chăm cả hai con bệnh cùng mắc căn bệnh ung thư xương.

Bỗng cô thấy một nỗi tủi thân ghê gớm. Cứ tưởng một người trong gia đình mắc bệnh đã là bất hạnh lắm rồi. Nhưng đối với cô, nỗi bất hạnh đó tăng lên gấp bội phần vì rơi vào đúng hai con trai cô khi tất cả ở vào độ tuổi khoẻ mạnh.

 Cả 2 con trại bị bệnh ung thư khiến kinh tế gia đình cô Thắm kiệt quệ

Đã đi hết một nửa đời người, có lẽ, chưa bao giờ cô Thắm được tận hưởng cảm giác vui vẻ. Nửa đời người cực nhọc làm lụng kiếm vài ba đồng bên sào ruộng nhỏ của gia đình nuôi các con khôn lớn.

Đến giờ, đúng ra cô phải được an nhàn hơn vào thời điểm con trai lớn đã lập gia đình. Nào ngờ, lần lượt các con cô mắc căn bệnh hiểm nghèo. Gia đình cô vốn rất nghèo nay lại càng xác xơ kèm theo những khoản nợ lên đến hàng trăm triệu vay mượn điều trị cho các con.

“Cả hai đứa vẫn còn quá trẻ đã bị ung thư thế này. Phải bệnh gì chứ bệnh này thì sao sống nổi hả chú. Cả đời tôi cũng chỉ kiếm tiền mong các con sau này bớt khổ. Giờ cả hai đứa thế này, cuối đời vợ chồng tôi biết sống cùng ai đây. Thân già lại cô quạnh thôi chú ạ”, cô Thắm chia sẻ trong nước mắt.

Những giọt nước mắt đó đã rơi quá nhiều kể từ cái ngày nghe các bác sĩ thông báo bệnh tình hai con trai cô. Nhưng rồi đây, những giọt nước mắt chảy ngược vẫn sẽ rơi và thậm chí rơi đến…cuối cuộc đời cô.

 

Mọi đóng góp xin gửi về:

Cô Nguyễn Thị Thắm ở thôn Xuân Lai, xã Xuân Thu, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Số điện thoại: 037 6609167.