Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lỗi thường gặp của tai nghe Bluetooth và thủ thuật khắc phục

Tai nghe Bluetooth là sản phẩm công nghệ cao nhưng trong quá trình sử dụng loại tai nghe này cũng gặp phải những lỗi khiến người dùng than phiền.

Có thể nói công nghệ không dây mang đến sự tiện lợi và những lợi ích không thể ngờ từ radio, truyền hình đến điện thoại di động và nhiều thiết bị khác nhất là tai nghe Bluetooth.

Sản phẩm này càng như diều gặp gió từ khi Apple cho ra mắt siêu phẩm AirPods, nhu cầu sử dụng tai nghe không dây của khách hàng đột nhiên tăng trưởng mạnh. Tuy nhiên, dù là sản phẩm công nghệ cao nhưng những loại tai nghe Bluetooth thi thoảng lại gặp phải những lỗi không ai mong muốn.

 Sử dụng tai nghe Bluetooth cũng mắc khá nhiều lỗi trong quá trình sử dụng


Điện thoại không thể nhận diện tai nghe Bluetooth

Một trong những nguyên nhân khiến cho điện thoại không nhận tai nghe là do có thể trong quá trình bấm biểu tượng Bluetooth trên máy nhưng do bấm chưa ăn khớp nên vẫn chưa khởi động được.

Nếu là nguyên nhân này thì hãy kiểm tra xem chiếc tai nghe này có tương thích với máy của người dùng cũng như hệ điều hành đang cài đặt trong máy hay không. Nếu dùng iPhone thì ít nhất là iOS 7 trở lên và Android 4.3 trở lên.

Hãy đặt điện thoại và tai nghe ở gần nhau để chúng có thể nhận diện nhau được. Sau đó hãy thử tắt và bật chúng lên lại.

Người dùng cũng nên lưu ý, trong quá trình sử dụng hãy tránh router wifi vì có thể router này dùng chung dải tần với tai nghe nên sự kết nối bị gián đoạn.

Tai nghe Bluetooth liên tục bị ngắt kết nối

Có nhiều lúc tai nghe Bluetooth liên tục bị ngắt kết nối. Đây là lỗi thường gặp gây phiền toái và bực bội cho người dùng. Trong một số trường hợp, người dùng sẽ phải kết nối thủ công mất nhiều thời gian. Để khắc phục trường hợp này chính là hãy để điện thoại và tai nghe ở gần nhau theo khoảng cách nhất định hoặc ngắt toàn bộ các kết nối Bluetooth không cần thiết khác.

Xuất hiện những âm thanh kì lạ trong tai nghe

Tình trạng này cũng khá phổ biến nhiều người cảm nhận được. Cách giải quyết là: Vô hiệu hóa hoặc tắt hết các thiết bị bluetooth trong khu vực bạn đang ngồi. Nếu vẫn không hết, hãy reset tai nghe lại sau đó bật media player lên rồi ngắt kết nối tai nghe trong vòng 30 giây, sau đó mở trở lại. Lưu ý lúc nào cũng phải giữ khoảng cách cho tai nghe và điện thoại ở gần nhau.