Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Du khách Bỉ bị mất toàn bộ tài sản trong phòng khách sạn ở khu phố Tây

Sau khi chuyển phòng khách sạn, du khách Bỉ ra ngoài và giao lại chìa khóa cho nhân viên, tuy nhiên khi quay lại, tài sản gồm 2 laptop cùng nhiều giấy tờ tùy thân của anh đã bị mất.

Ngày 24/10, Công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP. HCM đang điều tra vụ trộm xảy ra tại một khách sản ở khu phố Tây.

Trước đó, ngày 19/10, Công an phường Phạm Ngũ Lão tiếp nhận đơn trình báo của anh Yves (du khách Bỉ) về việc bị mất 2 laptop cùng nhiều giấy tờ tùy thân.

Theo nội dung trình báo, anh Yves đến thuê phòng tại một khách sạn trên đường Đỗ Quang Đẩu, phường Phạm Ngũ Lão. Đến sáng 19/10, vị khách thông báo phòng quá ồn nên muốn đổi phòng. Nhân viên khách sạn sau dó đã bố trí phòng khác và anh Yves thu dọn đồ đạc sang phòng này.

Theo VietNamNet, đến tối cùng ngày, khi anh Yves trở về khách sạn lấy chìa khá lên phòng thì được lễ tân thông báo căn phòng của anh đã được 2 vị khách nước ngoài nhận. Anh Yves cùng bảo vệ khách sạn lên phòng kiểm tra và phát hiện toàn bộ hành lý gồm 2 laptop, hộ chiếu, thẻ tạm trú, các giấy tờ và tư trang cá nhân đã biến mất.

Nhân viên khách sạn cũng đã kiểm tra các phòng trống khác và nhà kho nhưng không thấy hành lý của anh Yves.

Nguyên nhân xảy ra vụ việc do lễ tân buổi sáng đã không bàn giao việc anh Yves đã được chuyển sang phòng này.

 Du khách Bỉ bị mất toàn bộ tài sản trong phòng khách sạn tại khu phố Tây. Ảnh: VietNamNet

Báo Thanh Niên thông tin, Công an phường đã kiểm tra và nhận thấy 2 khách sau khi nhận phòng (phòng mà anh Yves đã chuyển sang) đã mang vali ra ngoài. Khi trở về, vali của họ trống trơn, nhưng do không đủ chứng cứ nên cơ quan điều tra không thể kết luận 2 vị khách này là thủ phạm.

Cũng theo Thanh Niên, phía khách sạn đứng ra nhận trách nhiệm và bồi thường cho anh Yves. Du khách Bỉ chỉ yêu cầu bổi thường 45 triệu là giá trị 2 laptop mới của công ty. Bên khách sạn không đồng ý và nói ông giảm tiền bồi thường xuống 30 triệu.

Tuy nhiên, sau khi anh Yves đồng ý, nhân viên lễ tân đã nhắn tin cho anh với nội dung khách sạn không có đủ tiền để bồi thường.

Vì công việc bị trì hoãn lâu, ảnh hưởng đến công ty, ông Yves đã làm hộ chiếu khẩn cấp và bay về Hải Phòng làm việc.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra.