Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xe đạp điện phát nổ như pháo hoa trong lúc sạc

Camera an ninh đã ghi được khoảnh khắc đáng sợ khi một xe đạp điện đang cắm sạc trong nhà vào buổi tối bất ngờ phát nổ như pháo hoa.

Sự cố xảy ra hôm 20/10 ở thành phố Sán Đầu thuộc tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc. May mắn, người chủ đang có mặt ở nhà lúc xe điện phát nổ ở tầng trệt nên đã kịp thời ra tay xử lý.

 [presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2019/10/23/Xe______p___i___n_ph__t_n____nh___ph__o_hoa_trong_l__c_s___c.mp4[/presscloud]

Trong đoạn video trích xuất từ camera an ninh, khói bốc lên nghi ngút từ chỗ xe điện đang cắm sạc và bao phủ cả gian phòng. Người chủ đã nhanh tay lấy bình xịt cứu hỏa để dập tắt đám cháy. Theo trang Newsflare, không có ai bị thương vong trong sự cố.

Các chuyên gia cho hay, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến những sự cố cháy nổ xe điện như trên là do nguồn điện trong xe bị chập, khiến cho mạch của bộ sạc bị quá tải. Ngoài ra, xe kém chất lượng thường có bộ pin hoặc bình ắc quy không tốt, dễ gây chập cháy trong lúc sạc.

Để tránh các rủi ro đáng tiếc, mọi người được khuyến nghị nên mua xe điện ở các cửa hàng có uy tín, chọn xe có đầy đủ tem kiểm định chất lượng cũng như chế độ bảo hành.

Trong quá trình sử dụng, mọi người cần tuân thủ đúng các chỉ dẫn sạc pin/bình ắc quy của xe điện, tránh để xe ở những nơi có nhiệt độ quá cao như gần bếp lửa hay dưới trời nắng quá to. Bên cạnh đó, người dùng cũng cần bảo dưỡng xe định kỳ để sớm phát hiện và khắc phục những trục trặc đối với phương tiện.