Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sợ bệnh tật, khách du lịch dần từ bỏ các khu đèn đỏ mại dâm ở châu Á

Ngày càng nhiều khu nghỉ dưỡng 18+, riêng tư, an toàn, chỉ dành cho người lớn ra đời, thay thế các khu đèn đỏ bất hợp pháp, xập xệ ở châu Á.

Theo Wikipedia, định nghĩa du lịch tình dục là hình thức đến một địa điểm không nhằm thăm thú, khám phá cảnh sắc địa phương mà vì mục đích tình dục, đặc biệt là tìm đến gái mại dâm.

Ở châu Á, hoạt động du lịch tình dục nổi tiếng ở Pattaya (Thái Lan), Angeles (Philippines). Đây cũng là những nơi diễn ra phổ biến tình trạng buôn bán người, bạo lực đối với phụ nữ và các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Tuy nhiên, những người du lịch trẻ tuổi đang dần chuộng du lịch tình dục theo hướng an toàn, riêng tư hơn thay vì chỉ chăm chăm bỏ tiền tìm gái mại dâm đáp ứng nhu cầu.

 Tại nhiều thành phố ở châu Á, các khu đèn đỏ được coi là điểm đến du lịch không thể bỏ qua. Ảnh: Bangkok Post. 

Trước xu hướng đang dần thay đổi, ngày càng nhiều khu nghỉ dưỡng 18+ chỉ dành cho người lớn ra đời. Theo đó, các địa điểm này cung cấp dịch vụ tình dục lành mạnh, không gian an toàn và có sự đồng thuận của cả hai người tham gia.

Các resort này phục vụ mọi đối tượng, đa dạng giới tính cho đến thiên hướng tình dục.

Những mô hình resort người lớn này mới chỉ tập trung chủ yếu ở khu vực Mexico, Caribbean và hầu như không có tại châu Á.

Theo nhà báo Mercedes Hutton, điều này xuất phát từ nguyên do du lịch tình dục ở châu Á thường gắn liền với các yếu tố tiêu cực như mại dâm, làm ăn bất hợp pháp hay các khách sạn tình yêu xập xệ thuê theo giờ.

Tất nhiên, không phải tất cả mại dâm là du lịch tình dục và không phải tất cả du lịch tình dục đều là mại dâm, nhưng hai khái niệm thường dễ bị đánh đồng với nhau.

Những khu đèn đỏ ở Thái Lan được coi là điểm đến không thể bỏ qua của du khách. Luật chống mại dâm lỏng lẻo cùng với đời sống tình dục thoáng đã khiến các khu phố đèn đỏ trở thành điểm nhấn của du lịch Thái Lan. Có khoảng 3 triệu người bán dâm ở Thái Lan và gần một phần ba số đó là trẻ vị thành niên, theo The Richest.

Phillippines cũng là điểm nóng mại dâm tại châu Á. Dù chính phủ coi mại dâm là bất hợp pháp kèm theo những hình phạt nghiêm khắc nhưng ngành công nghiệp này giúp du lịch phát triển. Theo ước tính, có khoảng 500.000 người đang hoạt động trong ngành công nghiệp mại dâm ở Philippines.

 Khi du khách hướng đến du lịch tình dục an toàn, hợp pháp, ngành công nghiệp không khói ở châu Á đối mặt với nhiều khó khăn. Ảnh: Getty. 

Hoạt động mại dâm là hoạt động phi pháp ở Indonesia song ngành công nghiệp không khói này rất phát triển ở quốc gia vạn đảo.

Bên cạnh các nhà thổ truyền thống, sự phát triển của các mạng xã hội đang góp phần khiến mại dâm bùng nổ. Việc chào hàng qua mạng Internet được gái làng chơi tận dụng triệt để.

Những thiên đường du lịch như Bali cũng là điểm nóng mại dâm ở Indonesia. Hoạt động du lịch tình dục lôi kéo khoảng 40 đến 60% lượng khách du lịch tới quốc đảo này.

Bất chấp gây tranh cãi, du lịch tình dục vẫn là ngành dịch vụ đóng góp một phần không hề nhỏ cho nền kinh tế quốc gia.

Giám sát thị trường chợ đen toàn cầu Havocscope ước tính rằng ngành công nghiệp mại dâm của Thái Lan tạo ra 6,4 tỷ USD mỗi năm, đứng sau các nước láng giềng trong khu vực như Trung Quốc (73 tỷ USD), Nhật Bản (24 tỷ USD), Hàn Quốc (12 tỷ USD) và Ấn Độ (8.4 tỷ USD).

Về phần mình, chính phủ Thái Lan đã chi trả một số tiền lớn để mở chiến dịch làm sạch danh tiếng đất nước khỏi hình ảnh một trung tâm tình dục bẩn thỉu, đồng thời tiến hành dẹp loạn tình trạng mại dâm ra khỏi Pattaya và định hướng lại thành nơi dành cho khách du lịch cao cấp.