Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Lừa bán bé gái 8 tuổi sang Trung Quốc 2 bị cáo lãnh 11 năm tù

Lợi dụng sự ngây thơ của bé gái 8 tuổi, 2 bị cáo đã lừa bán cháu L. qua Trung Quốc để kiếm tiền. Tuy nhiên, cả hai đã bị bắt ngay sau khi thực hiện hành vi của mình.

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Lin Thị Tuyên (SN 1977, trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) và Moong Văn Long (SN 1973, trú tại xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn) về tội "Mua bán trẻ em".

Theo cáo trạng, vào khoảng tháng 5/2009, Lin Thị Tuyên đã gọi điện cho Long nói nếu có người muốn đi Trung Quốc thì gọi điện giới thiệu sẽ có tiền hoa hồng.

Ít ngày sau, khi cháu Lương Thị L. (SN 2000, trú tại xã Chiêu Lưu) đến nhà chơi với con gái Long. Ngay lập tức Long có ý định bán bé gái sang Trung Quốc.

Lợi dụng sự ngây thơ của nạn nhân, Long hỏi cháu L. có muốn sang Trung Quốc để gặp mẹ không? Cháu L. liền đồng ý.

 2 bị cáo tại phiên tòa xét xử

Kiếm được đối tượng, Long gọi điện cho Tuyên thông báo đã tìm được người. Sau đó, Long dùng xe máy chở L. từ nhà đến cầu Khe Tang, xã Chiêu Lưu để giao cháu L. cho Tuyên.

Người phụ nữ này đưa cháu L. bắt xe ô tô khách ra Quảng Ninh rồi vượt biên sang Trung Quốc. Tại đây, Tuyên giao cháu L. cho một người tên Ly (Không rõ lai lịch địa chỉ).

Người phụ nữ này trả cho Tuyên số tiền 25 triệu đồng và hứa khi bán cháu L. xong sẽ trả thêm 10 triệu đồng nữa. Sau đó, Tuyên trở về đưa cho Long số tiền 20 triệu đồng.

Sau đó, cháu L. tiếp tục bị bán cho một người đàn ông Trung Quốc. Thời điểm bị bán cháu L mới tròn 8 tuổi. Ngày 1/4/2019, cô bé đã bỏ trốn về nhà anh Cụt Văn Th. (SN 1970, bố nuôi cháu L).

Nghi ngờ con gái nuôi của mình bị Long bán sang Trung Quốc nên anh Th đã làm đơn tố cáo lên CQĐT Công an huyện Kỳ Sơn. CSĐT vào cuộc xác minh, ngay sau đó Long và Tuyên bị bắt về tội mua bán trẻ em.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lin Thị Tuyên và Moong Văn Long mỗi người 11 năm tù giam về tội Mua bán trẻ em.