Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Báo Bỉ xem Công Phượng như nguyên nhân khiến Sint-Truidense bết bát

Bài viết trên trang Voetbal Belgie ví Công Phượng là bản hợp đồng kém chất lượng và cho rằng đây là nguyên nhân khiến Sint-Truidense chơi tệ tại giải vô địch quốc gia Bỉ mùa này.

"Trong 14 cầu thủ mới mùa này, quá nửa thậm chí không đủ tiêu chuẩn để được đưa vào danh sách thi đấu. Nhiều cái tên còn không đủ sức mạnh thể chất để chơi bóng tại Bỉ", Voetbal Belgie nói về những bản hợp đồng mà Sint-Truidense đã đưa về hè qua.

Trang báo của Bỉ nói riêng về Công Phượng: "Việc mang về 'Messi Việt Nam' là viễn cảnh khá tuyệt khi anh có mạng xã hội với 2 triệu người theo dõi. Tuy nhiên, bóng đá là những gì diễn ra trên sân cỏ, chứ không phải trên Internet. Bóng đá trên Internet chỉ xuất hiện trong thể thao điện tử".

 Tại Sint-Truidense, Công Phượng chỉ tập mà không được thi đấu. Ảnh: STVV.

Hè vừa rồi, Công Phượng cập bến CLB Sint-Truidense theo bản hợp đồng có thời hạn một năm. Ngoài 20 phút thi đấu ở trận thua đậm đội Club Brugge, Công Phượng không ra sân thêm một phút nào cho Sint-Truidense. Gần đây, anh thậm chí bị loại khỏi danh sách đăng ký thi đấu.

Mùa này, Sint-Truidense chơi khá tệ. Từ đội bóng có khả năng cạnh tranh danh hiệu vô địch mùa giải trước, Sint-Truidense đang chật vật ở nhóm dưới bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Bỉ. Sau 10 trận, đội bóng này mới có 11 điểm.

Theo Voetbal Belgie, nguyên nhân khiến Sint-Truidense thi đấu bết bát nằm ở việc đội bóng này bán đi những cầu thủ tốt, nhưng lại đưa về những bản hợp đồng không có hoặc ít giá trị sử dụng

 Lee Seung-woo từng chơi bóng ở Italy, nhưng cũng không tìm được vị trí tại Sint-Truidense. Ảnh: Getty.

Trang này phân tích: "Như Takehiro Tomiyasu, không phải tự nhiên Bologna trả 9 triệu euro để mua anh từ Sint-Truidense. CLB đã không đưa về ai thay thế được cầu thủ này".

"Vị trí của những cầu thủ ra đi không được khỏa lấp xứng đáng, nhiều cái tên được đưa về còn không tìm được vị trí. Sint-Truidense bỏ ra hơn một triệu euro đưa về Lee Seung-woo, người trưởng thành từ lò Barca, nhưng anh còn không được điền tên vào danh sách và chẳng mang tới giá trị nào".

Ngoài ra, Voetbal Belgie cho rằng nhiều cầu thủ được đưa về đã không nỗ lực trong tập luyện: "Những ai không cố gắng trong các buổi tập không xứng đáng có tên trong đội hình. Vấn đề không phải bạn có khả năng làm gì mà vấn đề nằm ở chỗ bạn thể hiện ra sao".