Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cha dùng dao chém chết con vì câu nói hỗn láo

Quá bức xúc vì người con trai nói những lời hỗn láo, ông bố đã dùng dao chém nhiều nhát vào người con.

Ngày 22/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên 5 năm tù đối với Lô Văn Viên (80 tuổi, trú tại xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) về tội "Giết người". Viên là người đã dùng dao chém nhiều nhát vào con trai là Lô Văn V (48 tuổi) vì nạn nhân nói những lời hỗn láo.

 Bị cáo Viên.

Theo cáo trạng của VKS, khoảng 19h ngày 9/6, Lô Văn Viên đi "làm vía" cho một gia đình ở trong xã rồi ăn cơm, uống rượu ở đây.

Đến hơn 21h cùng ngày, ông Viên đi về nhà thì gặp người con trai là anh Lô Văn V. đang ngồi ở nhà một mình. Thấy ông Viên, anh V. nói: "Đi ở nhà họ thì ăn uống cho bằng hết". Thấy con trai nói vậy, Lô Văn Viên nói: "Tau không ăn hết, mà uống rượu. Rượu cũng phải của mi. Tau uống của họ, mà tau chỉ uống đôi ba chén thôi".

Sau đó, ông Viên khuyên con trai lấy vợ. Vì sau này bố mẹ chết thì ở với ai? Anh V. vùng vằng nói "có chết thì chết ngay hôm nay đi". Bức tức vì đứa con trai nói hỗn, ông Viên đáp: "Nói chuyện với bố mẹ thì như con chó". Người con tiếp tục cãi lời: "Chó còn hơn ông".

Quá bức xúc vì thái độ, lời nói của con trai, ông Viên đi vào gian phòng ngủ lấy 1 con dao nhọn chém một nhát vào người anh V. Người con dùng tay bóp cổ, xô bố ngã xuống nền nhà. Sau đó, ông Viên đứng dậy chém thêm 4 nhát vào người con trai mình. Gây án xong, ông Viên bỏ trốn vào rừng và ra đầu thú vào tối hôm sau.

Biết sự việc, hàng xóm chạy đến đưa anh V. đi cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.

Tại phiên tòa, bị cáo Viên cho biết, từ năm 2012 cho đến thời điểm xảy ra án mạng người con không cho mình ăn cơm chung. Vì lẽ đó nên hai cha con thường xảy ra cãi vã. Ngày 9/6, quá bức xúc vì đứa con hỗn láo nên mới xảy ra chuyện.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lô Văn Viên 5 năm tù về tội Giết người.