Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những bom tấn chuyển nhượng chờ kích hoạt sau V.League 2019

V.League 2019 chuẩn bị kết thúc và đây là lúc những bản hợp đồng mới hứa hẹn sẽ tạo bom tấn cho kỳ chuyển nhượng trước mùa giải 2020.

Giai đoạn chuyển nhượng V.League sẽ mở cửa khi mùa giải kết thúc trong ít ngày tới. Đây là thời điểm các đội bóng hoạt động tích cực để bổ sung lực lượng. Cầu thủ nằm trong diện chuẩn bị kết thúc hợp đồng với đội bóng chủ quản cũng rục rịch cho việc đàm phán.

Những biến động trên băng ghế huấn luyện cũng là đáng chú ý khi bóng đá nội đang có lực lượng HLV trẻ nhưng giàu kinh nghiệm về nghề và được đào tạo cơ bản. Nhiều người đang trong tình trạng "thất nghiệp" nhưng lại sở hữu bằng AFC Pro, cấp cao nhất trong hệ thống bằng cấp theo quy định của FIFA.

Những cái tên đã chứng minh được năng lực đương nhiên thu hút sự quan tâm từ giới chuyên môn. Thông tin chuyển nhượng của họ luôn hấp dẫn người hâm mộ và có thể tạo nên bom tấn chuyển nhượng.

 Quang Hải được đồn đoán nhận sự quan tâm của nhiều đội bóng nước ngoài. Ảnh: Minh Chiến.

Xuất ngoại hàng loạt?

Đức Huy sẽ hết hợp đồng với CLB Hà Nội khi mùa giải 2019 kết thúc. Điểm đến tiếp theo của anh chưa được xác định nhưng cầu thủ này đã nhận được nhiều tín hiệu ở cả trong và ngoài nước.

Chonburi, CLB đang xếp hạng 7 Thai. League, chào mời tiền vệ đội tuyển Việt Nam với khoản lót tay khoảng 2 tỷ đồng/ mùa, cùng với lương tháng 300.000 bath (khoảng 230 triệu đồng). Có thể cầu thủ người Hải Dương sẽ sang Thai League thi đấu theo chân đàn anh Văn Lâm.

Một số nguồn tin cũng khẳng định Quang Hải đang nhận sự quan tâm của các đội bóng Nhật Bản. Siam Sport khẳng định tiền vệ sinh năm 1997 đã nằm trong tầm ngắm và được theo dõi từ lâu.

Không chỉ Nhật Bản, Deportivo Alaves cũng được cho là dành sự quan tâm tới tiền vệ đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, các bên vẫn chưa lên tiếng về những tin đồn này.

Nhóm cầu thủ HAGL như Văn Toàn, Minh Vương cũng có thể được cho ra nước ngoài thi đấu bất cứ lúc nào, khi bầu Đức nhận một lời đề nghị hợp lý.

 Nguyên Mạnh sẽ chia tay SLNA sau mùa giải này? Ảnh: Quang Thịnh.Sức hút từ các tuyển thủ

Ở mỗi kỳ chuyển nhượng, hàng chục bản hợp đồng mới được ký kết. Ngoài việc tái ký với đội bóng chủ quản, nhiều cầu thủ chọn đội bóng mới để tìm kiếm cơ hội cũng như thử thách bản thân.

Nguyên Mạnh và Hồ Khắc Ngọc được cho là sẽ rời SLNA để khoác áo Viettel với giá lót tay 2.5 tỷ mỗi mùa. Huy Hùng cũng có thể rời Quảng Nam và chọn đội bóng gần nhà hơn.

Tuyển thủ khác là Tuấn Mạnh khả năng cao sẽ khoác áo Đà Nẵng từ mùa giải tới với giá 1,7 tỷ mỗi mùa. Vấn đề chỉ là CLB Khánh Hòa có trụ hạng thành công hay không.

Với Đức Huy, anh không chỉ có được sự quan tâm của Chonburi. CLB TP.HCM đã đánh tiếng với tiền vệ này từ giữa mùa, khi anh có quyền đàm phán hợp đồng với các đội bóng khác.

Bản thân Đức Huy bày tỏ ưu tiên việc ở lại CLB Hà Nội. Tuy nhiên, với bản hợp đồng chuyên nghiệp, anh đang kỳ vọng nhiều hơn những gì đã có.

Tương lai của thủ môn Bùi Tiến Dũng ở CLB Hà Nội cũng là dấu hỏi. Thủ thành người Thanh Hóa chuyển từ đội bóng quê hương tới nhà đương kim vô địch với hợp đồng chỉ kéo dài một mùa và anh thường xuyên phải ngồi dự bị.

Băng ghế huấn luyện

Việc đi hay ở của các HLV cũng là đề tài hấp dẫn khi mùa giải năm nay kết thúc. HLV Trương Việt Hoàng đã hết hợp đồng với CLB Hải Phòng và khả năng cao sẽ đến Viettel.

Tiền thân của Viettel, CLB Thể Công là đội bóng xây dựng nên tên tuổi Trương Việt Hoàng khi ông còn thi đấu. Con trai của HLV này cũng đang tập luyện ở lứa trẻ và việc hai bên tái hợp được cho là chỉ còn chờ thời điểm công bố.

 HLV Trương Việt Hoàng sẽ chia tay CLB Hải Phòng.


Đội bóng đất cảng không cần quá lo lắng ở vị trí thuyền trưởng khi vẫn còn Giám đốc Kỹ thuật Ngô Quang Trường. Ông Trường tới Hải Phòng hồi 2018 dưới dạng biệt phái từ SLNA trong một mùa giải. Hai bên gắn bó cho tới hiện giờ.

CLB Sài Gòn cũng có sự biến động. HLV Nguyễn Thành Công không còn giữ ghế "lái trưởng" của đội bóng khi mùa giải kết thúc. CLB Sài Gòn dưới sự dẫn dắt của ông Công là đội bóng không có ngôi sao nhưng duy trì sự ổn định.

CLB Sài Gòn xác nhận đưa HLV Hoàng Văn Phúc lên chiếc ghế huấn luyện viên trưởng từ mùa giải 2020. Giữa mùa này, ông Phúc từ chức tại CLB Quảng Nam sau chuỗi trận bết bát.

HLV Đức Thắng cũng là cái tên gây chú ý. Sau khi thôi dẫn dắt Thanh Hóa, nhà cầm quân này khẳng định sẽ trở lại ở V.League 2019. Vấn đề là ông sẽ dẫn dắt đội bóng nào thì chưa ai rõ.

Ông được cho là sẽ trở lại CLB Hà Nội để dẫn dắt nhà đương kim vô địch. Ông Thắng từng có thời gian thành công với lứa trẻ của đội bóng này khi ngồi ghế "lái trưởng" Hà Nội B tại giải hạng Nhất, trước khi được chuyển giao và đổi tên thành CLB Sài Gòn.

Nếu vậy, tương lai của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ ra sao là câu hỏi khó trả lời. Cả ông Nghiêm và ông Thắng đều là người có cá tính. Việc hòa hợp để cả hai cùng ngồi trong ca-bin huấn luyện là điều khó xảy ra.