Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tố cán bộ vay tiền người cao tuổi rồi...trốn: 'Tôi khổ quá'

Ông Đốc cho biết, hiện giờ ông đang rất khổ sở vì không có tiền để bù lại cho Chi hội người cao tuổi khu phố 3.

Ông Nguyễn Công Đốc, Chi hội trưởng Chi hội người cao tuổi khu phố 3 (phường Đống Đa, TP.Quy Nhơn, Bình Định) cho báo Đất Việt biết thông tin trên vào ngày 21/10 liên quan đến vụ nguyên cán bộ phường vay tiền nhiều Chi hội người cao tuổi rồi biến mất.

"Cô Dung (chị Bùi Thị Mỹ Dung, 34 tuổi, cựu Trưởng Ban tổ chức Đảng ủy phường Đống Đa) vay 19 triệu đồng của Chi hội từ ngày 2/10/2018 nhưng đến nay mới trả được 1 quý tiền lãi, còn 2 quý tiền lãi và tiền gốc chưa trả được đồng nào.

Đây là số tiền tôi lấy từ quỹ của Chi hội cho cô Dung vay, vậy mà giờ cô ấy không trả rồi biến mất như thế khiến tôi rất khổ sở. Nhà tôi ở bây giờ cũng không còn thì làm gì có tiền mà chi trả cho Chi hội. Năm nay tôi đã hơn 80 tuổi rồi, tôi không biết phải làm gì để có lại được số tiền đó bù lại cho Chi hội", ông Đốc chia sẻ.

 Trụ sở Đảng ủy, UBND phường Đống Đa nơi bà Dung từng công tác. Ảnh: TPO

Theo ông Đốc, cũng vì tin tưởng chị Dung là cán bộ Đảng ủy lại sống ở địa phương nên ông mới cho vay. Thời điểm hỏi vay tiền, chị Dung kể về hoàn cảnh khó khăn của gia đình nên ông mới đồng ý.

Về việc này, cùng ngày, bà Nguyễn Thị Kim Dung, Chi hội trưởng người cao tuổi khu phố 7 cũng cho rằng, do chồng bà làm ở xã, biết chị Dung nên bà mới tin tưởng cho vay.

"Thời điểm đó cô Dung nói là chồng cô ấy đang đi làm ăn xa muốn vay tiền để chồng con về làm gần nhà, tạo điều kiện cho con cái được giáo dục tốt hơn. Nghĩ là cô ấy nói thật nên tôi mới cho vay. Số tiền Chi hội người cao tuổi khu phố 7 cho cô Dung vay là 25 triệu đồng nhưng đến nay cô ấy chưa trả được Chi hội đồng tiền nào.

Đây là tiền quỹ để đi thăm người ốm đau trong Chi hội. Mặc dù có khó khăn nhưng cũng may Chi hội vẫn còn quỹ để mỗi lần có cụ nào ốm đau còn quà bánh đi thăm", bà Dung cho biết.

Nói về việc này, ngày 21/10, Đảng ủy phường Đống Đa cho biết, đã có văn bản đề nghị UBND phường này kiểm tra, xác minh thông tin chị Bùi Thị Mỹ Dung bị tố vay mượn tiền của nhiều Chi hội người cao tuổi cùng người dân tại địa phương.

Cụ thể, Chi hội người cao tuổi khu phố 3 tố cáo chị Dung vay của đơn vị này 19 triệu đồng; vay của Chi hội người cao tuổi khu phố 7 với số tiền 25 triệu đồng; vay của Chi hội người cao tuổi khu phố 4 với số tiền 20 triệu đồng; vay của Chi hội người cao tuổi khu phố 4A 3 triệu đồng…

Thời điểm chị Dung vay tiền của nhiều Chi hội người cao tuổi trong phường Đống Đa từ năm 2018.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo UBND phường Đống Đa, vào tháng 5/2019, chị Dung đã có đơn xin xin nghỉ việc vì lý do cá nhân.

Đảng ủy phường Đống Đa đã tổ chức họp về vụ việc này và sau đó thống nhất cho chị Dung nghỉ việc.

Lãnh đạo phường Đống Đa cho biết thêm, thời điểm chị Dung làm đơn xin nghỉ việc thì lãnh đạo phường chưa hay biết và cũng chưa nhận được đơn thư tố cáo việc vay mượn tiền rồi không chịu trả. Gần đây, mới nghe phản ánh của người dân. Hiện, gia đình chị Dung không có mặt tại địa phương.