Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Son Heung-min làm rạng danh châu Á ở đề cử Quả bóng Vàng 2019

Son Heung-min là cầu thủ châu Á duy nhất góp mặt ở danh sách 30 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2019 được công bố tối 21/10.

France Football đã công bố top 30 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2019. Đúng như chờ đợi từ CĐV Tottenham, tiền đạo Son Heung-min xuất hiện ở lượt công bố thứ 4, bên cạnh Virgil van Dijk, Bernardo Silva, Robert Lewandowski và Roberto Firmino.

Son là cầu thủ châu Á tiếp theo được đề cử danh hiệu Quả bóng Vàng của France Football. Năm 2007, tiền đạo Youni Mahmoud từng có tên khi anh cùng tuyển Iraq vô địch Asian Cup. Trước Son , Mahmoud là cầu thủ châu Á gần nhất từng được đề cử Quả bóng Vàng.

 Son Heung-min có tên ở đề cử Quả bóng Vàng 2019.

CĐV Steve Han chúc mừng Son: "Việc Son trở thành một trong 30 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng là điều đáng tự hào. Mahmoud là cầu thủ châu Á duy nhất từng nhận được phiếu bầu ở đề cử Quả bóng Vàng. Tôi tin Son sẽ tiếp bước sau một mùa giải bùng nổ cùng Tottenham".

CĐV Melvin bình luận: "Từ rất lâu, bóng đá châu Á mới có đại diện ở đề cử Quả bóng Vàng. Son Heung-min là niềm tự hào của châu Á và đang trên con đường trở thành cầu thủ vĩ đại nhất châu lục".

Ở mùa giải 2018/19, Son chơi 48 trận trên mọi đấu trường cho Tottenham, ghi 20 bàn. Tiền đạo người Hàn Quốc là nhân tố chủ chốt giúp "Gà trống" bất ngờ vào chung kết Champions League 2018/19. Son còn thực hiện 7 đường kiến tạo thành bàn.

Son được vinh danh là cầu thủ hay nhất mùa giải 2018/19 của Tottenham. Tiền đạo sinh năm 1992 cũng vượt mặt Eden Hazard và Pierre-Emerick Aubameyang trở thành chủ nhân danh hiệu cầu thủ hay nhất London mùa giải 2018/19.

Điều đáng tiếc với Son là anh không có danh hiệu ở mùa giải 2018/19. Tottenham thua Liverpool ở chung kết Champions League và chỉ về thứ tư tại Ngoại hạng Anh. Son trở về dự Asian Cup 2019 cùng tuyển Hàn Quốc, song sớm dừng bước.

Thành công lớn nhất của Son trong vài năm qua là cùng đội Olympic Hàn Quốc giành HCV Asian Games 2018, qua đó được miễn nghĩa vụ quân sự.