Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bà Hillary đăng thư chế giễu ông Trump

Hillary Clinton, ngày 20/10, đã đăng một bức thư đùa trên Twitter, được cho là của cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy, tương tự lối viết dị thường của ông Trump trong thư gửi cho Thổ Nhĩ Kỳ mới đây.

Bức thư nhại nói trên được viết trên giấy thư nhái của Nhà Trắng và gửi đến nhà lãnh đạo Nga khi đó là Nikita Khrushchev trong thời kỳ khủng hoảng tên lửa Cuba năm 1962.

 Thư của ông Trump gửi lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ được Nhà Trắng xác nhận.

"Đừng thăm dò nữa, được không? Hãy đưa tên lửa của ông ra khỏi Cuba", bức thư giả người gửi là Kennedy mở đầu. Bức thư mà bà Hillary đăng tải gợi đến giọng điệu khác thường trong thư ngày 9/10 mà Tổng thống Trump gửi người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó ông cảnh báo sẽ tàn phá nền kinh tế Thổ nếu cuộc chiến dịch tiến sang Syria của Ankara đi quá xa.

"Ông không muốn chịu trách nhiệm vì tàn sát hàng ngàn người, và tôi không muốn chịu trách nhiệm vì phá hủy nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ - và tôi sẽ", ông Trump viết trong một lá thư mà nhiều người nghĩ là "giả" cho đến khi nó được chính Nhà Trắng xác thực. "Đừng có khó tính. Đừng có ngốc", ông Trump kết thúc bức thư và viết thêm: "Tôi sẽ gọi ông sau".

Bức thư nhại được cho là của Kennedy gửi tới Khrushchev kết thúc bằng dòng nhắn nhủ "Gọi leng keng cho ông sau nhé" và "Những cái ôm, John Fitzgerald Kennedy".

Bà Clinton đùa rằng lá thư "được tìm thấy trong kho văn thư lưu trữ".

Hillary Clinton đã bị Donald Trump đánh bại trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016. Bà tích cực ủng hộ các nỗ lực luận tội đương kim Tổng thống Mỹ về các vấn đề liên quan Ukraina. Cựu Ngoại trưởng Mỹ cũng thường xuyên bị ông Trump nhắm đến trong các bài phát biểu.

 Bà Hillary Clinton. (Ảnh: AP) 

Trong cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba năm 1962, hai ông Kennedy và Khrushchev đã trải qua một thời kỳ căng thẳng ngoại giao cao độ mà suýt đẩy thế giới vào chiến tranh hạt nhân.

Ông Trump bảo vệ chính sách ngoại giao của mình ở Trung Đông cùng quyết định rút quân khỏi miền bắc Syria, vốn dọn đường cho Thổ Nhĩ Kỳ đưa quân sang miền bắc Syria tấn công các chiến binh người Kurd, đồng minh của Mỹ trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.