Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bùi Tiến Dũng phản bác HLV Nishino: ‘Tôi bị đau chứ không ăn vạ’

Đáp lại chỉ trích của HLV Akira Nishino, trung vệ tuyển Việt Nam Bùi Tiến Dũng khẳng định anh không hề có ý định ăn vạ hay câu giờ ở trận gặp Thái Lan hồi tháng 9.

Xác nhận với Zing.vn, Bùi Tiến Dũng nói: “Tình huống ấy, tôi không hề câu giờ hay ăn vạ. Tôi bị tay của đối thủ va chạm vào mặt nên hơi bị choáng. Tôi không quan tâm tới những ý kiến bên ngoài mà chỉ tập trung vào chuyên môn của mình và toàn đội”.

Trước đó, HLV trưởng tuyển Thái Lan Nishino đã lên tiếng chỉ trích Bùi Tiến Dũng vì tình huống va chạm ở phút 88 trong trận lượt đi Vòng loại World Cup 2022 giữa Thái Lan và Việt Nam hồi tháng 9. Tiến Dũng có pha tranh bóng với Chanathip Songkrasin của Thái Lan. Bàn tay của Chanathip đã chạm vào mặt Tiến Dũng khiến anh bị đau.

 HLV Nishino có phản ứng không đẹp trong tình huống Bùi Tiến Dũng bị đau. Ảnh: Minh Chiến.

Hậu vệ của Viettel nằm sân ôm mặt nhưng HLV Nishino ở gần đó đã phản ứng dữ dội. Chia sẻ với truyền thông Thái Lan ít ngày trước, ông Nishino nói: “Tình huống đó xảy ra trước mắt, tôi nghĩ cầu thủ của tuyển Việt Nam đã cố tình ăn vạ và kéo dài thời gian. Vì vậy, tôi đã có nói vài điều không hay với cậu ấy bằng tiếng Nhật. Sau đó, tôi bảo mau đứng dậy để trận đấu có thể tiếp tục”.

Đi xa hơn thế, ông Nishino còn cho rằng “bóng đá sẽ không thể phát triển nếu tồn tại những cầu thủ thi đấu nghiệp dư như vậy” đồng thời khẳng định “không thể hiểu cách chơi bóng của những người như vậy”.

Tuyên bố của ông Nishino đã làm dậy sóng dư luận Việt Nam. Bản thân HLV Nishino từng bị truyền thông thế giới chỉ trích vì chỉ đạo tuyển Nhật Bản câu giờ trong trận gặp Ba Lan ở World Cup 2018.

Chỉ trích lần này của ông Nishino tới trong một trận đấu mà Thái Lan đã không thể xuyên thủng hàng phòng ngự Việt Nam. Bùi Tiến Dũng là một thành viên của hệ thống phòng ngự đó. Tuyên bố ấy cũng đến ngay trước thềm cuộc tái đấu giữa Việt Nam và Thái Lan tại Mỹ Đình vào giữa tháng sau.