Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Một lần vào khách sạn, ở quầy lễ tân vợ ngỡ ngàng gặp mẹ chồng đang check-out, nhưng câu chuyện đằng sau mới sốc

Mai "ok" một tiếng rồi phi xe qua. Lúc hai đứa đang ríu rít chào tạm biệt anh bạn trai nó thì Mai đứng hình thấy một đối tượng quen ơi là quen.

Không hiếm trường hợp, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu đang từ cơm không lành, canh không ngọt phút chốc trở nên hòa thuận, êm ấm. Hẳn mỗi người trong cuộc đều có bí kíp riêng. Nhưng tuyệt chiêu theo kiểu sau đây của một nàng dâu trẻ, chắc chắn là có một không hai.

Mai tâm sự, cô và chồng kết hôn được gần 1 năm, còn kế hoạch chưa sinh con. Tình cảm vợ chồng cô khá tốt, duy có việc cô và mẹ chồng không tài nào hòa hợp nổi. Hai người thường xuyên cãi vã, tranh luận to tiếng với nhau.

Mai nói, cô biết chồng phiền lòng, muốn vợ nhường nhịn mẹ chồng hơn. Bố chồng cũng khuyên bảo vợ mình, bớt bớt đi cho con cái được nhờ. Nhưng cô thật sự không thể chịu nổi mẹ chồng ghê gớm, chỉ chăm chăm bắt nạt con dâu như thế. Còn mẹ chồng, nhìn thấy Mai là “bản năng” muốn hạnh họe con dâu trỗi dậy, bảo bà thay đổi ngang với bắt bà bắc thang lên giời.

 Ảnh minh họa

Dần dà, chuyện đấu võ mồm giữa cô và mẹ chồng trở nên như cơm bữa. Chồng lẫn bố chồng cũng quen với điều đó, chỉ cần không quá đáng là được.

Một ngày, chồng Mai và bố chồng cô giật mình nhận ra 2 người phụ nữ trong nhà bỗng dưng nhìn nhau thuận mắt hơn hẳn. Cả ngày chả nghe 2 người lớn giọng với nhau. Thậm chí còn cười đùa, trò chuyện rõ thân mật. Chuyện quái gì đang xảy ra vậy?

Thật ra, chả gì có tự nhiên hết. Mai cười cười kể lại, cô bạn mình là Thu đang yêu một anh chàng làm quản lý khách sạn. Hôm đấy, cô và Thu vốn hẹn nhau đi mua sắm. Gần tới giờ, Thu gọi bảo cô qua khách sạn nơi anh chàng kia làm việc đón nó. Trước đấy Thu đi taxi đến thăm người yêu.

Mai "ok" một tiếng rồi phi xe qua. Lúc hai đứa đang ríu rít chào tạm biệt anh bạn trai Thu thì Mai đứng hình thấy một đối tượng quen ơi là quen. Người đó đang sóng vai cùng 1 người đàn ông lạ mặt đi xuống quầy lễ tân để check-out.

Người phụ nữ ấy chính là người vẫn đấu võ mồm hàng ngày với cô ở nhà - mẹ chồng cô!

Bốn mắt nhìn nhau, mẹ chồng cô theo bản năng quay mặt đi. Một nam một nữ dắt nhau vào khách sạn thì còn có thể làm gì, lại còn dáng vẻ mệt mỏi thế kia nữa.

Mai cho hay, cô sau đó vờ như không quen bà, cùng cô bạn rời đi. Sau đó cô và mẹ chồng đã có cuộc nói chuyện kín. Lúc đó Mai mới biết, cách đây vài hôm vì sự hiểu lầm không đáng có mà bố chồng cô giở thói vũ phu, đánh vợ thâm tím người ngợm. Buồn quá bà mới ra ngoài đi dạo cùng người bạn cũ. Không ngờ đuối sức hay tâm trạng quá mà ngất ở bên kia đường, ông bạn đó chả nghĩ ngợi gì đưa luôn mẹ chồng Mai vào đây.

 Ảnh minh họa

Đó, chuyện chỉ có vậy. Đúng là tình ngay lý gian. Nhưng Mai tin vào những gì mẹ chồng cô nói. Nhìn những vết bầm tím trên 2 cánh tay bà mà cô không còn ác cảm với mẹ chồng như mọi ngày. Không ngờ bố chồng cô lại có lúc tàn nhẫn đến vậy.

2 mẹ con ôm chặt nhau như chưa từng có khoảng cách mẹ chồng - nàng dâu. Cùng là phận đàn bà, ngay lúc này họ cảm thấy thấu hiểu với nhau hơn bao giờ hết. Không ngờ mẹ chồng Mai cũng có những "góc khuất" đáng thương đến vậy. Mai nắm lấy tay bà, dặn dò từ nay nhà có 2 người phụ nữ phải yêu thương, nương tựa vào nhau. Nhất định cô sẽ không để mẹ chồng chịu sự bất công lần nữa. Vì nếu cứ im lặng cho qua, ngôi nhà này sẽ không chỉ có bố chồng cô là người đàn ông vũ phu duy nhất.