Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


SLNA - Than QN: Ai sẽ về đích thứ ba V.League 2019?

Về lý thuyết, trận đấu giữa SLNA và Than Quảng Ninh sẽ rất sôi nổi bởi quyết định đến vị trí thứ ba của V.League 2019. Đây là trận đấu giữa 2 đội đang đứng ở vị trí thứ 3 và 4 của mùa giải và khoảng cách giữa họ chỉ 2 điểm.

 Nếu muốn đạt mục tiêu tốp 3, BHL SLNA cần phải làm tốt công tác tâm lý cho các cầu thủ xứ Nghệ. Ảnh SLFC.

Màn về đích của mùa giải V.League 2019 năm nay được coi là tẻ nhạt nhất trong nhiều năm gần đây. Do phải tập trung đội tuyển nên V.League bị chia làm nhiều khúc, không khí ganh đua vì thế cũng giảm đi khá nhiều. Chức vô địch và Á quân V.League 2019 đã rơi vào tay 2 đại diện đến từ Hà Nội và TP.HCM, cuộc đua chống xuống hạng cũng chỉ là chuyện nội bộ của Thanh Hóa và S.Khánh Hòa.

Sân Vinh vốn “đi dễ, khó về”

Có chăng, sự sôi nổi là vị trí thứ 3 của mùa bóng khi các đội từ thứ 3 (Than Quảng Ninh) và thứ 8 (Sài Gòn GC) đều chỉ cách nhau 3 điểm. Thậm chí cả Hải Phòng, Viettel với 30 điểm vẫn còn nguyên cơ hội, nếu thắng cả 2 trận còn lại và tốp trên đồng loạt sẩy chân. Nhưng giới thạo tin lại không cho như vậy?

 Xuân Mạnh đã sẵn sàng cho trận đấu. Ảnh SLFC.

Theo lịch thi đấu SLNA sẽ có rất nhiều lợi thế trong cuộc đua tranh vị trí thứ 3 của mùa giải. Nếu giành thắng lợi trước Than Quảng Ninh, họ sẽ có quyết tâm để giành chiến thắng trước Quảng Nam ở trận đấu cuối cùng của mùa giải. Sân Tam Kỳ là địa chỉ mà nhiều lần thầy trò HLV Đức Thắng đã có được 3 điểm sau khi trận đấu kết thúc.

Trong khi đó Than Quảng Ninh còn phải đối đầu với nhà vô địch Hà Nội, cơ hội giành thắng lợi không nhiều. Thành tích đối đầu, hệ số bàn thắng thua của SLNA đều tốt hơn so với SHB.Đà Nẵng -- đội bóng đang có cùng 33 điểm như đội bóng xứ Nghệ. Nghĩa là, mục tiêu tốp 3 của đội bóng xứ Nghệ vẫn còn nguyên, vấn đề là trong tình trạng kinh phí “giật gấu, vá vai” BHL SLNA có còn khát khao hướng tới cái đích đó không?

Nhiều năm Than Quảng Ninh đã nhiều lần đuối sức trong các cuộc đua đường dài V.League. Lần này cổ động viên vùng Than không khỏi lo lắng khi sân Vinh, chưa bao giờ là địa chỉ “thân thiện” đối với đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng. 5 lần rời sân Vinh, chỉ có 2 lần họ kiếm được 1 điểm, 3 lần còn lại đều trắng tay. Nói cách khác, SLNA thực sự là đối thủ khó chơi, nếu họ đá hết chân. Thực tế V.League mùa này trận đấu nào có động lực, các cầu thủ xứ Nghệ sẽ đá máu lửa hẳn lên.

Nếu giành được 3 điểm trên sân Vinh thì có đến 99% Than Quảng Ninh sẽ cán đích vị trí thứ 3. Bởi theo “thông lệ” nhà vô địch Hà Nội sẽ ra sân trong trận đấu cuối cùng bằng đội hình dự bị, gồm các cầu thủ trẻ. Với tinh thần nâng cao Cúp vàng sau trận đấu, năm ngoái Hà Nội đã trắng tay trên sân Lạch Tray và người Quảng Ninh muốn lặp lại thành tích này.

Lối nào?

Tình hình chấn thương và rục rịch nhân sự của đội chủ nhà SLNA đều được BHL, cầu thủ Than Quảng Ninh cập nhật hàng ngày. Điều đáng tiếc nhất là tiền đạo chủ lực Hồ Tuấn Tài của đội chủ sân Vinh vẫn đang trong quá trình dưỡng thương không thể ra sân thi đấu. Thủ môn Nguyên Mạnh không thể ra sân, rất có thể HLV Đức Thắng phải sử dụng thủ môn số 3 Văn Tiến vì thủ môn số 2 Văn Hùng cũng đang chấn thương. Trong bối cảnh các ngoại binh Vicinius, Olaha không cáng đáng việc ghi bàn chính, thì đây cũng là khó khăn cho thầy trò HLV Đức Thắng.

 Đây sẽ là trận đấu chia tay sân Vinh của khá nhiều cầu thủ SLNA sau nhiều năm gắn bó. Ảnh SLFC.

Sau mùa giải có 11 nội binh và 3 ngoại binh đều đáo hạn hợp đồng. Do khó khăn về kinh phí, đến giờ chưa có cầu thủ nào được tái ký, dù chưa công bố nhưng quá nửa trong những cái tên Trần Văn Tiến, Trần Đình Hoàng, Trần Đình Đồng, Hoàng Văn Bình, Võ Ngọc Đức, Hồ Khắc Ngọc, Võ Ngọc Toàn, Hồ Phúc Tịnh, Lê Mạnh Dũng, Lê Thế Cường, Memovic… đã có bến đỗ mới của mùa giải sang năm.

Đã khá nhiều trường hợp rơi vào tình huống này các cầu thủ sẽ đá cầm chừng, “nhát bóng” để tránh chấn thương vào cuối mùa giải. Hy vọng BHL SLNA sẽ làm tốt công tác tâm lý để thi đấu đúng “chất Nghệ” như trước đây Phi Sơn, một tài năng của bóng đá xứ Nghệ đã từng thể hiện trước khi rời sân Vinh.

Nếu các cầu thủ xứ Nghệ gồng mình đá vì mục tiêu tốp 3, chắc chắn trận đấu với Than Quảng Ninh trên sân Vinh sẽ quyết liệt, căng thẳng. Nếu trắng tay rời sân Vinh thì đồng nghĩa với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng khó lòng chen chân vào tốp 3. Ngược lại, người xem sẽ chứng kiến một trận đấu thủ tục và Quảng Ninh sẽ là miếng ghép cuối cùng tên các đội bóng có huy chương mùa giải này.

Giữ chân hay đá cống hiến trước khi rời sân Vinh, chỉ có cầu thủ SLNA mới có câu trả lời chính xác nhất!